วันจันทร์, มิถุนายน 3, 2567

โอกาสมาแล้ว! ก.แรงงานส่งแรงงานไทยไปฝึกทักษะทางเทคนิคที่ญี่ปุ่น ได้ทั้งประกาศนียบัตร แถมเงินอุดหนุน 1 ล้านเยน

by Anirut.j, 21 ธันวาคม 2565

กระทรวงแรงงาน จัดส่งแรงงานไทยไปฝึกงานประเทศญี่ปุ่น ผ่านองค์กรพัฒนาแรงงานระดับนานาชาติประเทศญี่ปุ่น หรือ IM JAPAN โดยปัจจุบันมีผู้ไปฝึกปฏิบัติงานทางเทคนิคในญี่ปุ่น 5,538 คน แบ่งเป็นภาคอุตสาหกรรม 4,589 คน ภาคก่อสร้าง 949 คน เมื่อฝึกสำเร็จครบตามเวลาที่กำหนด เดินทางกลับประเทศไทย จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกปฏิบัติงานทางเทคนิคพร้อมเงินสนับสนุนการประกอบอาชีพ

ผู้สำเร็จการฝึกปฏิบัติงานทางเทคนิคครบ 3 ปี จะได้รับเงินสนับสนุนการประกอบอาชีพ 600,000 เยน เมื่อครบ 5 ปี จะได้รับเพิ่มอีก 400,000 เยน รวมเป็น 1 ล้านเยนต่อคน ผู้สนใจฝึกปฏิบัติงานทางเทคนิคในญี่ปุ่น ติดตามประกาศรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ toea.doe.go.th และเพจ fb : IMthailand

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานทั่วประเทศ หรือกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ โทร. 0 2245 9428 และสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

ที่มา: ไทยคู่ฟ้า

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

5 อันดับความสุข-ความทุกข์ของมนุษย์เงินเดือน

มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ ร่วมกับสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล ทำการสำรวจเรื่อง มนุษย์เงินเดือน กับ ความสุข จำนวนทั้งสิ้น 1,182 ตัวอย่าง ตั้งแต่วันที่ 21-25 พฤษภาคม 2567

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line