วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

by Anirut.j, 8 พฤษภาคม 2567

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ขแงบริษัทระบุว่า

CARS24 ตัดสินใจหยุดดำเนินการธุรกิจในประเทศไทย หลังจากผ่านการพิจารณา และทบทวนอย่างถี่ถ้วนแล้ว โดยการตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นความยากลำบาก และเกิดขึ้นจากความจำเป็นที่ต้องหันกลับมาให้ความสำคัญในเชิงกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ ถึงแม้ว่าทีมงานของเราจะประสบความสำเร็จในการสร้าง CARS24 ให้เป็นแพลตฟอร์มรถมือสองชั้นนำในประเทศไทย เรารู้สึกซาบซึ้งใจอย่างที่สุดสำหรับการสนับสนุน และความเชื่อมั่นที่เราได้รับจากลูกค้า และเป็นพลังขับเคลื่อนเบื้องหลังความสำเร็จในตลาดของเรามาโดยตลอด

CARS24 ให้คำมั่นว่าจะให้การสนับสนุนพนักงาน และทีมงานที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนผ่านในครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าจะได้รับการสนับสนุนทางการเงิน และโอกาสในการหางานใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ภายในเครือข่ายของเราหรือในตลาดงาน นอกจากนี้ เรายังคงดำเนินการขายรถยนต์ในประเทศไทยต่อไป โดยจะขายรถยนต์จนกว่าสินค้าจะหมด ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้า และรักษาคำมั่นสัญญาของเราต่อไป

สำหรับ CARS24 ก่อตั้งในปี 2548 เป็นแพลตฟอร์มรถยนต์มือสองมีต้นกำเนิดมาจากอินเดีย โดยแบรนด์ใช้จุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งเพื่อสร้างประสบการณ์ และความประทับใจแก่ลูกค้า ให้ความน่าเชื่อถือ ตลอดจนความน่าเชื่อถือกับลูกค้า

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์มือสองที่สามารถตีตลาดได้ในหลายประเทศ ทั้งอินเดีย, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย แต่ที่ประเทศไทยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบริบทที่แตกต่างกันทั้งคู่แข่งตั้งแต่ แบรนด์รถยนต์มือ 1, เต้นท์รถยนต์มือสอง และลานประมูล ซึ่งมีตัวเลือกให้กับผู้บริโภคตามความพอใจ ตามกำลังซื้อของแต่ละคน อีกทั้ง โมเดลธุรกิจของ CARS24 อาจจะไม่เหมาะใช้ในประเทศไทย

ผลประกอบการบริษัท คาร์ส24 กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

-ปี 2565 รายได้รวม 487 ล้านบาท ขาดทุน -1,301 ล้านบาท
-ปี 2566 รายได้รวม 1,705 ล้านบาท ขาดทุน -940 ล้านบาท


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line