วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ไปส่องนกดูโลมาที่ ‘ท่าข้ามฉะเชิงเทรา’ กันเถอะ

by Smart SME, 12 พฤษภาคม 2559

ไปส่องนกดูปลาโลมาที่ ‘ท่าข้ามฉะเชิงเทรา’ กันเถอะ

ถ้าเอ่ยถึงการท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ส่องนก ดูโลมา ก็ดูเป็นการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ วันนี้เรามีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างมากในการล่องส่องนก ดูโลมา มาแนะนำให้รู้จักนั้นก็คือ

ไปส่องนกดูปลาโลมาที่ ‘ท่าข้ามฉะเชิงเทรา’ กันเถอะ

ท่าข้ามมีลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็กๆ ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 125 ไร่ ตั้งอยู่ใน ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดฉะเชิงเทรา ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศและกิจกรรมที่กหลากหลายจึงทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมตลอดทั้งปี ภายในบริเวณจะมีเกาะนกซึ่งเป็นเกาะที่มีอยู่เองตามธรรมชาติที่เป็นศูนย์รวมของนกมากมายหลายชนิดที่หาดูได้ยาก เช่น นกกาน้ำ นกกระยาง นกปากห่าง และยังมีค้างคาวหลายสายพันธ์อาศัยอยู่อีกด้วย บริเวณเกาะจะมีทางเดินรอบๆเกาะที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ  จุดที่สำคัญที่สุดคือ ทางเกาะจะมีหอดูนกไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว 2  จุด ที่สามารถมองเห็นการใช้ชีวิตในระบบนิเวศของนกชนิดต่างๆได้แบบใกล้ชิด ไม่เพียงเท่านั้นเกาะนกยังมีกิจกรรมการเที่ยวชมปลาโลมาอิรวดีที่เป็นสัตว์ที่หายากและใกล้ศูนย์พันธุ์ในแบบที่ใกล้ชิดจนคุณต้องประทับใจ และท่าข้ามยังแหล่งศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนที่อยู่ในตำบลท่าข้าม และบริเวณปากอ่าวแม่น้ำบางปะกงอีกด้วย  

รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวท่าข้าม

  • ฤดูกาลท่องเที่ยว
  • ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ของทุกปีจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่สุด
  • ค่าบริการ
  • ราคาเรือขนาดใหญ่ชมปลาโลมา ราคา 2500 บาท ต่อเที่ยว สามารถจุคนได้ 10-20 คน
  • ราคาเรือขนาดเล็กในการชมปลาโลมา ราคา 1200 บาท
  • ราคาชมรอบๆเกาะนก ราคา 300 บาท
  • เดินทาง
  • เริ่มจากเดินทางใช้เส้นทางสาย กรุงเทพ - ชลบุรี เมื่อเจอสะพานให้ขับข้ามสะพานแม่น้ำบางปะกงมาเรื่อยๆ ให้สังเกตข้างทางเมื่อสี่แยกศูนย์ฝึกอบรมโรงไฟฟ้าบางปะกงแล้ว ท่านก็สามารถหาขับไปยังท่าเรือท่า แล้วใช้บริการเรือที่สามารถเลือกแบบเหมาลำ หรือเรือข้ามฝาก ก็แล้วแต่ที่ท่านสะดวก จากนั้นก็นั่งเรือข้ามไปยังเกาะนกได้เลย

ไปส่องนกดูปลาโลมาที่ ‘ท่าข้ามฉะเชิงเทรา’ กันเถอะ  

โลมาอิรวดีเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธ์เนื่องระบบนิเวศทางธรรมชาติถูกทำลาย ท่าข้ามจึงเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากในช่วยรักษาระบบนิเวศ เพราะในปัจจุบันเป็นเรื่องยากที่จะสามารถสัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของป่าและสัตว์ชนิดต่างๆที่ใกล้ศูนย์พันธ์

หากคุณได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวเยี่ยมชมความสวยงามของเกาะนก ก็อย่าลืมช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดกัน นั้นก็เพื่อเป็นการช่วยอนุรักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวให้ยังคงสวยงามตลอดไป


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line