วันพุธ, เมษายน 24, 2567

เสนอปลดล็อก SME ติด NPL ยื่นขอสินเชื่อได้

by Smart SME, 24 กันยายน 2561

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank) หรือ ธพว. ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการรวม 2 กองทุนพลิกฟื้นและฟื้นฟู SME จำนวน 1,800 ล้านบาท ว่า จะใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 เดือนนับจากนี้ในการโอนย้ายกองทุน โดยธนาคารเตรียมเสนอการกำหนดเงื่อนไขใหม่ให้กับผู้ประกอบการที่จะขอยื่นกู้จากกองทุนดังกล่าว โดยอาจมีการปลดล็อกผู้ประกอบการที่มีปัญหาหนี้ NPL โดยที่สถานะหนี้ NPL ของผู้ประกอบการยังคงสถานะเดิม แต่สามารถยื่นกู้สินเชื่อจากกองทุนดังกล่าวได้ เพื่อเพิ่มช่องทางแก้ไขความเดือดร้อนของ SME รายย่อย ให้โอกาสที่จะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในวงเงินกู้ตั้งแต่ 50,000-200,000 บาทต่อราย

“ธนาคารเตรียมยื่นเสนอเงื่อนไขใหม่ของกองทุนรวม 1,800 ล้านบาท ที่ยกมาจากกองทุนพลิกฟื้นและฟื้นฟู SME เพื่อเป็นแนวทางในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการติดขัดปัญหาหนี้ NPL หรือติดเครดิตบูโร ซึ่งไม่ผ่านการประเมินด้านคุณสมบัติให้มีสิทธิยื่นกู้ในกองทุนดังกล่าวได้ โดยที่สถานะหนี้ NPL ของผู้ประกอบการยังคงเดิม ซึ่งขณะนี้พบว่ามีจำนวนผู้ประกอบการกลุ่มนี้ประมาณ 400,000 รายไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขจะต้องเสนอขอความเห็นชอบในที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ต่อไป” นายมงคลกล่าว


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line