วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

พาณิชย์เผยโปรแกรมบัญชีฟรีเพื่อ SME พร้อมใช้แล้ว

by Smart SME, 25 กันยายน 2561

ผู้ประกอบการเฮ กระทรวงพาณิชย์แจ้ง บัญชีฟรีเพื่อ SME พร้อมใช้ เหมาะกับธุรกิจทั้งรูปบุคคลธรรมดา นิติบุคคล รองรับกับประเภทซื้อมาขายไปและงานบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า ขณะนี้โปรแกรม e-Accounting for SME ซึ่งเป็นโปรแกรมบัญชีฟรีสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SME) ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมมือกับ 5 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัท คริสตอลซอฟท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ทำการพัฒนาขึ้นมา สามารถใช้งานได้สมบูรณ์แบบแล้ว โดยการใช้งาน SME จะสามารถลงบัญชีได้ตั้งแต่การเก็บข้อมูลการขาย การจ่ายเงิน การออกใบกำกับภาษี ตรวจสอบสต็อก ไปจนถึงการบันทึกบัญชี และการจัดทำงบการเงิน ทำให้ SME สามารถตรวจสอบสถานะของธุรกิจได้ตลอดเวลา และประเมินสถานะทางการเงิน เพื่อวางแผนการตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างถูกต้อง และยังทำให้การทำบัญชีมีคุณภาพ มีความถูกต้อง และใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการทำธุรกิจได้อย่างถูกต้อง ส่วนการพัฒนาล่าสุด ได้ทำการเชื่อมโยงกับระบบการส่งงบการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Filing) ซึ่งจะทำให้ SMEs ส่งงบการเงินได้ง่ายขึ้น และได้ทำการเชื่อมต่อกับระบบ e-Taxation ของกรมสรรพากร และระบบ e-Payment ของธนาคาร ภายใต้โครงการ National e-Payment Master Plan ซึ่งจะเป็นการผลักดันและเตรียมความพร้อมให้กับ SME เข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวก ทันสมัย และประหยัด ทั้งนี้ SME ที่สนใจสามารถดาวโหลดโปรแกรมได้ทางเว็บไซต์ของกรมฯ และ 5 หน่วยงานพันธมิตร สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ส่วนผู้ที่ต้องการใช้บริการบนมือถือ สามารถดาวโหลดโปรแกรมได้ผ่านแอปพลิเคชัน Crystalsoftwaregroup จะมี 2 โปรแกรมให้ติดตั้ง คือ CSG-User Account และ e-Accounting for SME สามารถดูขั้นตอนการติดตั้งและลงทะเบียน http://www.dbd.go.th ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรมดังกล่าวเหมาะกับธุรกิจ SME ทั้งรูปบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล โดยรองรับกับประเภทธุรกิจที่มีทั้งซื้อมาขายไปและงานบริการ

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line