วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

กรมพัฒน์จัดให้ “80 แฟรนไชส์ลงทุนต่ำ” สร้างอาชีพผู้มีรายได้น้อย

by Smart SME, 25 กันยายน 2561

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดงาน “แฟรนไชส์สร้างอาชีพ” ที่พาณิชย์ 26-27 ก.ย.นี้ ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้มีรายได้น้อย และผู้ว่างงาน นำแฟรนไชส์ขนาดไม่ใหญ่ ใช้เงินลงทุนน้อย กว่า 80 ธุรกิจมาให้เลือกลงทุน พร้อมดึง “ออมสิน-ธ.ก.ส.” ให้สินเชื่อเป็นทุนในการประกอบอาชีพ นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดงาน “แฟรนไชส์สร้างอาชีพ Franchise B2B” ระหว่างวันที่ 26-27 ก.ย.61 ที่กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ โดยจะนำแฟรนไชส์ที่มีขนาดไม่ใหญ่ ผ่านการพัฒนาจากกรมฯ มาแล้ว ใช้เงินลงทุนไม่มาก และเป็นธุรกิจง่ายๆ สามารถซื้อไปประกอบธุรกิจได้ทันที มีจำนวนกว่า 80 ธุรกิจ ประกอบด้วยธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 62 ธุรกิจ ธุรกิจค้าปลีก 8 ธุรกิจ ธุรกิจบริการ 8 ธุรกิจ และธุรกิจความงาม สปา 2 ธุรกิจ เพื่อให้ผู้ที่สนใจลงทุนในระบบแฟรนไชส์ ได้เข้ามาเลือกลงทุนและเป็นเจ้าของกิจการ นางกุลณี กล่าวว่า "หลังจากที่โครงการสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาลประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถกระจายรายได้ให้แก่เศรษฐกิจฐานรากของประเทศ และทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสนธิรตน์ สนธิจิรวงศ์ ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งดำเนินการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้มีรายได้น้อย และผู้ว่างงาน ให้สามารถดำรงชีพได้อย่างมั่นคงถาวร ผ่านโครงการแฟรนไชส์สร้างอาชีพ” นางกุลณี กล่าวอีกว่า “แฟรนไชส์ที่เข้าร่วมโครงการมีขนาดไม่ใหญ่ ผ่านการพัฒนาจากกรมฯ และเป็นธุรกิจง่ายๆ ที่ผู้มีรายได้น้อยสามารถใช้ประกอบเป็นอาชีพได้ทันที เช่น อาหารและเครื่องดื่ม และเมื่อซื้อไปแล้วเจ้าของแฟรนไชส์จะเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้ที่ซื้อตลอดระยะเวลาที่ประกอบธุรกิจ ซึ่งจะสามารถลดความเสี่ยงและความล้มเหลวในการประกอบธุรกิจได้ ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ในการก้าวเข้าสู่การมีอาชีพอย่างเต็มตัว” และในการจัดงานครั้งนี้ กรมฯ ได้ประสานงานกับธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มาร่วมให้สินเชื่อแก่ผู้ที่เข้าร่วมงานฯ ด้วย โดยจะคิดดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราพิเศษ ทำให้ผู้กู้สามารถชำระคืนเงินต้นได้แบบสบายๆ ไม่กดดัน "มั่นใจว่าระบบแฟรนไชส์จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยได้เป็นอย่างดี และสามารถยกระดับผู้มีรายได้น้อยให้มีอาชีพที่มั่นคงมากขึ้น รวมทั้งจะเป็นการสร้างโอกาสที่ดีในการก้าวเข้าสู่แวดวงธุรกิจ ซึ่งจะเป็นประตูสู่ความสำเร็จของชีวิต ทำให้การดำรงชีพในระยะยาวของผู้มีรายได้น้อยและครอบครัวมีความมั่นคง และจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยอีกด้วย" นางกุลณี กล่าวทิ้งท้าย ทั้งนี้ ในวันที่ 26 ก.ย.2561 กรมฯ ได้อบรมสร้างความรู้ความเข้าใจ หลักคิด และวิธีการเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อให้ผู้สนใจเลือกซื้อธุรกิจ มีข้อมูลสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อแฟรนไชส์ได้อย่างมั่นใจ โดยจัดขึ้น ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้มีข้อมูลที่ถูกต้องก่อนที่จะลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5953 e-mail

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line