วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

อย่าตกเป็นเหยื่อ! เผยวิธีตามเงินคืน หากโอนเงินซื้อสินค้าออนไลน์แล้วของไม่มาส่ง

by Smart SME, 27 กันยายน 2561

ทุกวันนี้การซื้อสินค้าออนไลน์ย่อมมีความเสี่ยงเป็นธรรมดา เพราะคุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่าบุคคลที่คุณสนทนาอยู่นั้นเป็นพ่อค้า แม่ค้าจริงๆ หรือเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามา โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่ต้องพบ คือ โอนเงินไปแล้วแต่สินค้าไม่ยอมมาส่ง ดังนั้น เรามาดูวิธีการดัดนิสัยคนโกงเหล่านี้กัน ว่าจะมีวิธีการเอาผิด เพื่อให้ได้เงินกลับคืนมาอย่างไรบ้าง ขั้นตอนที่ 1 เตรียมหลักฐาน สำหรับผู้ที่เสียหายรวบรวมหลักฐานที่มีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ประวัติการแชทสนทนาซื้อของ, ข้อมูลของผู้ชาย รวมถึงหมายเลขบัญชีโอนเงินของผู้ขาย ขั้นตอนที่ 2 เข้าแจ้งความ นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ฟัง เพื่อลงบันทึกประจำวัน ขั้นตอนที่ 3 ขอเอกสารจากตำรวจ ของหนังสือจากเจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งความ เพื่อสั่งอายัดบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไป ขั้นตอนที่ 4 นำหนังสือไปที่ธนาคาร ให้ผู้เสียหายนำหนังสืออายัดที่ได้จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำไปส่งที่ธนาคาร โดยธนาคารจะดำเนินการทำเรื่องไปยังสาขาของธนาคาร เมื่อเรื่องถูกดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย คู่กรณีจะไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ เพื่อรอคู่กรณีติดต่อกลับมาเพื่อไกล่เกลี่ย อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายยังสามารถแจ้งความเอาผิดให้รุนแรงกว่าเดิมได้ โดยการไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพราะหน่วยงานนี้สามารถสืบค้นข้อมูลตัวผู้กระทำผิด และตามเจอตัวได้

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line