วันอาทิตย์, มิถุนายน 2, 2567

รวมวิธีแก้เคล็ดให้ชีวิตดีขึ้น เมื่อต้อง นอนใต้คาน

by Smart SME, 28 กันยายน 2561

ซึ่งเหตุผลจริงๆ แล้วทางหมอมาโนช ประภาษานนท์ ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังได้บอกกับเราว่า ปกติแล้วถ้าหากบ้านของคุณเป็นคานไม้จะเป็นแหล่งสะสมของขี้ฝุ่น หรือหยากไย่ ซึ่งถ้าหากเรา นอนใต้คาน จะทำให้เราสูดขี้ฝุ่นที่ตกลงมาทำให้เราไม่สบายได้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนออกมาเตือนว่าห้ามนอนใต้คาน เพราะจะทำให้โดนผีหลอกได้ง่าย แต่จริงๆ แล้วเป็นแค่กุศโลบายเอาไว้บอกว่าไม่ควรนอนตรงกับคานเพราะฝุ่นมันเยอะนั่นเอง แต่ในปัจจุบันคานมีลักษณะที่เปลี่ยนไป ตอนนี้มักจะทำมาจากเหล็กที่ห่อหุ้มด้วยปูน ซึ่งถ้าตามหลักทางวิทยาศาสตร์แล้ว ไฟฟ้าที่เราใช้กันอยู่ในบ้านนั้นจะส่งคลื่นแม่เหล็กไปยังเหล็กที่อยู่ในคานทำให้เราได้รับคลื่นสะสมอยู่ในร่างกาย ส่งผลให้คนที่นอนใต้คานสุขภาพจะไม่ค่อยดีนัก

วิธีแก้ไขหากต้อง นอนใต้คาน

-ย้ายตำแหน่งเตียงหากห้องของคุณมีพื้นที่พอ -หากคุณมีพื้นที่ไม่มากพอให้แก้โดยการตีฝ้าเพื่อปิดคาน แต่อย่าให้ฝ้าต่ำจนเกินไปจะเกิดผลเสียตามหลักฮวงจุ้ย - ทาสีให้กลมกลืนกับผนังห้อง โดยให้คานและผนังห้องเป็นสีเดียวกัน - ติดไฟแนวคานหรือด้านข้างคานเพื่อให้ไฟกระจายแสงเมื่อเรามองขึ้นไปจะทำให้เราเห็นไฟแต่ไม่เห็นคาน ทั้งนี้ทางแก้ที่ดีที่สุดคือ ย้ายตำแหน่งให้ไม่พอดีกับคาน หรืออาจจะเลี่ยงโดยการนำหมอนมาวางตรงตำแหน่งคานแทน หรือจะแก้ไขโดยการติดฝ้า ก็จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ 100% เลยทีเดียว

Mostview

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

5 อันดับความสุข-ความทุกข์ของมนุษย์เงินเดือน

มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ ร่วมกับสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล ทำการสำรวจเรื่อง มนุษย์เงินเดือน กับ ความสุข จำนวนทั้งสิ้น 1,182 ตัวอย่าง ตั้งแต่วันที่ 21-25 พฤษภาคม 2567

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line