วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

อาการ นอนกระตุก เกิดจากอะไร มีทางแก้ไขไหม

by Smart SME, 28 กันยายน 2561

อาการนอนสะดุ้งหรือ นอนกระตุก สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศทุกวัย แต่มักจะเกิดขึ้นบ่อยกับวัยเด็กและวัยกลางคน เป็นอาการที่ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ก็พอที่จะอธิบายได้ว่าอาจจะมีสาเหตุมาจากเรื่องต่อไปนี้ -สมองสั่งการสับสน เมื่อร่างกายกำลังพักผ่อนและคลายตัวอย่างเต็มที่ และทำให้เราคิดว่าเรากำลังตกจากที่สูงจึงสั่งการให้กล้ามเนื้อกระตุกเพื่อรับมือกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น -มีเรื่องเครียดในสมอง ทำให้เกิดอาการตื่นตัวตลอดเวลา เช่นในวันที่มีนัดตอนเช้า และเป็นนัดสำคัญมากที่อย่างไรก็ต้องตื่นให้ได้ -อดนอน นอนไม่เพียงพอ -ทานยาบางชนิดที่มีผลต่อระบบประสาท

วิธีแก้ไขที่พอจะทำให้อาการ นอนกระตุก ลดน้อยลง

-เวลานอนหลับสำหรับคนที่เปิดแอร์ให้ปรับแอร์อยู่ที่อุณหภูมิ 26-27องศาเซลเซียส ไม่ร้อนและไม่เย็นจนเกินไป -พักคิดก่อนนอนนั่งคิดหรือนั่งสมาธิสัก15นาทีก่อนจะนอนทุกครั้ง อย่าเก็บเรื่องต่างๆ ไปคิดตอนกำลังนอน -เล่นกีฬาให้เสียเหงื่อจะเป็นยานอนหลับชั้นยอด แต่ต้องเล่นให้พอดีห้ามหักโหม -ดื่มน้ำอุ่นๆ ผสมน้ำผึ้งก่อนนอน น้ำผึ้งจะมีฤทธิ์ระงับประสาทอ่อนๆ ดื่มแล้วไม่สะดุ้งแน่นอน 99.99% ลองเอาไปทำกันดู เผื่อจะทำให้คุณหลับสนิทไม่นอนกระตุก หรือตกใจตื่นกลางดึก

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

อาชีพชินแสดูดวงคนสมัครงาน ธุรกิจมาแรงในสิงคโปร์ คนนี้ดวงสมพงษ์กับบริษัทหรือไม่?

การสมัครงานนอกจากโปร์ไฟล์ที่เพียบพร้อมแล้ว ต้องมีโหงวเฮ้งที่ดีอีกด้วย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการคัดเลือกผู้สมัครของบริษัท นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องมีดวงสมพงษ์กับเจ้าของธุรกิจด้วย หากไม่เข้าข่าย ดูแล้วไม่เกื้อหนุนกัน เรซูเม่นั้นก็จะถูกปัดตกไป

SmartSME Line