วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

สร้างตัวตนใหม่ ของคุณใน 21 วัน ด้วยกฎ 12 ข้อ

by Smart SME, 28 กันยายน 2561

ทฤษฎี 21 วัน คือ ทฤษฎีที่อธิบาย ถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกกรรมของมนุษย์ โดยสาระสำคัญที่ ดร. แมคเวล  มอลท์ (Dr.Maxwell Maltz) เขียนไว้ในหนังสือ Psycho-Cybernetics ว่า “การกระทำ จะตกผลึก กลายเป็น นิสัย โดยการกระทำต่อเนื่องในเรื่องนั้นๆ อย่างน้อย 21 วัน บนพื้นฐานความเชื่อว่าเราจะเป็นไปได้ และมีสติในการลงมือทำกระทำ” นำไปใช้ในการ สร้างตัวตนใหม่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ปรารถนาการเติบโตขึ้นในหน้าที่การงาน ในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนฝูง ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน หรือในทุกพื้นที่ที่คุณต้องการ หลักการง่าย ๆ คือ คุณเพียงแค่เขียนถึงสิ่งที่คุณต้องการขึ้นมา และระบุลงไปให้ชัดว่าการกระทำใดจะทำให้คุณไปถึงในจุดที่คุณต้องการ จากนั้นเชื่อว่ามันเป็นไปได้ และลงมือทำตามนั้นต่อเนื่อง 21 วัน คุณก็จะเป็นและได้ตามนั้น จงเชื่อว่ามัน “เป็นไปได้” แล้วมันจะ “เป็นไปได้” ส่วนคุณที่ต้องการประสบความสำเร็จในธุรกิจ หรือต้องการเติบโตในหน้าที่การงาน นำแนวทางการปรับปรุงนี้ไปปฏิบัติต่อเนื่อง 21 วัน แล้วคุณจะพบว่าทุกอย่างจะราบรื่น และผลงานจะค่อย ๆ ดีขึ้น จนคุณจะเสพติดนิสัยเหล่านี้ไปโดยอัตโนมัติ พร้อมกับธุรกิจ และการงานของคุณจะเติบโตตลอดไป

แนวทาง12 ข้อ สร้างตัวตนใหม่ เพื่อความสำเร็จ

1.เลิกนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง แล้วสร้างนิสัย ‘ลงมือทำทันที’ 2.เลิกใช้คำพูดด้านลบ โดยการเลิกคิดลบ แล้วให้มีสติทุกครั้งในการคิดเพื่อพูดในแง่ที่เป็นบวกเท่านั้น 3.เลิกนิสัยการเฝ้ามองผู้อื่น แล้วหันมาเฝ้ามองตัวเองเพื่อมีสติอยู่กับการพัฒนาตัวเองตลอดเวลา 4.เลิกนิสัยดูโทรทัศน์มากกว่า 60 นาทีต่อวัน แล้วสร้างนิสัยการหาความรู้ใส่ตัวเองอย่างน้อย 60 นาทีต่อวัน 5.ตรวจสอบร่างกายและการแต่งกายของตัวเองทุกวันก่อนออกไปพบปะผู้คน มีสุภาษิตจีนบอกไว้เกี่ยวกับการค้าขายว่า ‘ถ้ายังยิ้มไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งเปิดร้าน’ ดังนั้น จงกำหนดให้มีจิตใจเบิกบาน และแต่งกายเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แล้วจึงค่อยออกไปพบปะผู้คน 6.เป็นคนใจกว้าง โดยเปิดโอกาสให้ทีมงานได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพให้มากขึ้น 7.เรียนรู้ธุรกิจที่ทำให้มากที่สุด (ในกรณีผู้ประกอบการ) และในกรณีหัวหน้างาน เรียนรู้เรื่องทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเพื่อสนับสนุนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อบริษัท 8.แสดงความขอบคุณต่อทุกสิ่งที่ได้รับ แม้ว่าสิ่งเหล่านั้นอาจดูเหมือนเล็กน้อยก็ตาม 9.ให้โอกาสตัวเองทำกิจกรรมที่ชอบนอกเหนือจากงาน อย่างน้อย สัปดาห์ละครั้ง 10.ไม่ว่างานจะมากมายแค่ไหน คุณต้องจัดเวลาให้ครอบครัว 11.สมาคมกับกลุ่มคนใหม่ๆ เพื่อรู้จักและเรียนรู้เรื่องราวใหม่ เพื่อขยายมุมมองให้กว้างขึ้น 12.ออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีทุกวัน เพราะเมื่อร่างกายแข็งแรง หัวใจคุณก็จะแข็งแรง แนวทาง 12 ข้อนี้เพียงพอต่อการพัฒนาในระยะเริ่มต้น คุณอาจจะพูดว่า ยากจัง ทำไม่ได้หรอก ...  แน่นอนมันยากสำหรับผู้ที่พอใจ ณ จุดที่ปัจจุบัน หรือผู้ที่ไม่ได้ต้องการความสำเร็จ แต่สำหรับคุณ ซึ่งเป็นผู้ที่อ่านมาถึงตรงนี้ นั่นหมายความว่าคุณต้องการความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้น แนวทางทั้ง 12 ข้อนี้ เมื่อคุณฝึกครบอย่างน้อยใน  21 วันต่อเนื่อง นั่นคือ คุณได้สร้างอัตลักษณ์ใหม่ให้กับตัวเอง และคุณสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง ขอเป็นกำลังใจให้คุณประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่อย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ Key to Success by Paramat

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line