วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

“บิ๊กอู๋” เจรจา เกาหลีใต้ ปลดบัญชีดำ แรงงานไทย 1.2 แสนคน

by Smart SME, 29 กันยายน 2561

บิ๊กอู๋ เจรจา เกาหลีใต้ ปลดบัญชีดำแรงงานไทย 1.2 แสนคน สำเร็จ เปิดให้รายงานตัวตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 61 – 31 มี.ค. 62 และรับพิจารณาขยายโควต้าแรงานไทยมากกว่า 5,000 คน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นำคณะผู้บริหารกระทรวง ขยายตลาดแรงงาน และแก้ปัญหาแรงงานไทยผิดกฎหมายในสาธารณรัฐเกาหลี ได้เข้าพบนายคิม ดง มัน ประธานสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เกาหลี และนายคิม ดอง โฮ รองอธิบดีกรมแรงงานต่างชาติที่สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เกาหลี ( HRDK) เขตหยองดึงโพ กรุงโซล หารือถึงการดำเนินการด้านแรงงานในเรื่องการจ้างงาน โดยขอให้ขยายโควต้ามากกว่า 5,000 คนต่อปี ขยายช่วงอายุในการทำงานมากกว่า 39 ปี  และเพิ่มระยะเวลาทำงานให้คนไทยนานขึ้นอีก 4 ปี 10 เดือน พร้อมทั้งมีการเจรจาถึงแนวทางแก้ปัญหาแรงงานไทยผิดกฎหมาย กับนายปาร์ค ซาง กี รมว.ยุติธรรม และนายซา คยู กี อธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมือง ที่กระทรวงยุติธรรม เมืองกวาซอน โดยนายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล  นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายวิวัฒน์ ตังหงส์ รองปลัดกระทรวง น.ส.พินยุดา แจ่มจันทร์ศรี อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เข้าร่วมเจรจาด้วยในครั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า การพูดคุยครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ ไทยได้เสนอแนวทางการดูแลแรงงานไทยที่เข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง ตลอดจนตรวจสอบป้องกันไม่ให้เกิดการลักลอบไปทำงานอย่างผิดกฏหมาย ทั้งนี้ไทยได้ขอให้ เกาหลี ขยาย ช่วงการทำงานจาก 2 ช่วง ช่วงละ 4 ปี 10 เดือน ‘เป็น 3 ช่วง ขยายอายุแรงงานสูงกว่า 39 ปี’ และขยายโควต้ามากกว่า 5,000 คน ทาง รมว.ยุติธรรม เกาหลี ได้รับไปพิจารณาและจะมีการพูดคุยกันต่อไป ในส่วนของคนไทยที่มาทำงานผิดกฎหมาย กลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยู่เกินวีซ่าลอบทำงาน เกาหลีจะมีการออกประกาศให้แรงงานกลุ่มนี้ จำนวน 16 ชาติ เป็นคนไทย กว่า 3 แสนคน ออกมารายงานตัวในเดือน ต.ค. ถึง 31 มี.ค. 62 เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อลงทะเบียนส่งกลับประเทศ โดยไม่ถูกขึ้นบัญชีดำ ซึ่งจะสามารถกลับเข้ามาทำงานได้ แต่ต้องมาในระบบ EPS ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line