วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

Dunkin' รีแบรนด์ใหม่ งดใช้คำว่า Donuts เพราะอะไร?

by Smart SME, 29 กันยายน 2561

Dunkin' Donuts เตรียมเข้าสู่การรีแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อสร้างแบรนด์ใหม่รับการสู้ศึกเชนค้าปลีกในเดือนมกราคมปีหน้า โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพื่อให้แบรนด์ Dunkin' ดูเรียบง่ายและทันสมัยมากขึ้น จึงจะเน้นไปที่โลโก้ใหม่ที่ตัดคำว่า Donuts ออกเหลือเพียงคำว่า Dunkin' เนื่องจากในไม่กี่ปีที่ผ่านมา Dunkin' ถูกมองว่าได้เติบโตไปไกลเกินกว่าการวางขายเพียงแค่โดนัท เพราะสามารถขึ้นเป็นแถวหน้าในตลาดเครื่องดื่มอย่างชา-กาแฟ ได้ สังเกตจากการเปิดตัวเมนู Cold Brew Coffee ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นภาพผู้จำหน่ายกาแฟสดให้ลูกค้า นอกจากเครื่องดื่มกลุ่มดังกล่าวแล้ว Dunkin' ยังได้เปิดตัวขนมโดนัททอด ที่ทำด้วยแป้งโดนัทในรูปแบบครัวซอง และคลุกกับน้ำตาลอบเชยอีกด้วย

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line