วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ผอ. ไหว้ขอโทษแทน รปภ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

by Smart SME, 30 กันยายน 2561

กับมาดังอีกครั้ง ไทย–จีน เป็นอีกเหตุการณ์ที่กำลังแชร์กันในโลกออนไลน์ สำหรับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสนามบินดอนเมือง โดยในคลิปเห็นภาพเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของท่าอากาศยานดอนเมือง กำลังพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่ง แต่จังหวะที่กำลังโต้เถียงกันนั้น เจ้าหน้าที่ได้เหวี่ยงหมัดใส่นักท่องเที่ยว แต่โชคดีที่ไม่โดน สร้างความไม่พอใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างมาก ก่อนมีเจ้าหน้าที่อีกคนเข้ามาห้ามปรามไว้ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกคนบันทึกคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ ก่อนเผยแพร่กันในโลกออนไลน์ ทำให้กลุ่มคนบนโลกอนนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์โดยเฉพาะคนจีนต่างไม่พึงพอใจกับพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ที่ทำลงไป

ทางด้าน  นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผอ.สนามบินดอนเมือง ยอมรับว่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย และยินดีรับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งนาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ได้ออกมาขอโทษสถานทูตจีนกรณีมีคลิปภาพนักท่องเที่ยวจีนถูก รปภ.สนามบินดอนเมือง ที่เข้าระงับเหตุทำร้ายร่างกาย ทำให้ชาวจีนนับล้านแสดงความไม่พอใจก่อนเจ้าตัวจะถูกพักงาน

อย่างไรก็ตามทาง ทอท. ยินดีให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยปัจจุบัน ทอท. ได้ร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดช่องทางพิเศษเป็นการเฉพาะให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนใน 5 ท่าอากาศยานหลักตามด่านตรวจคนเข้าเมืองผู้โดยสารขาเข้า ประกอบไปด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเปิดช่องทางพิเศษ 18 ช่อง ท่าอากาศยานดอนเมืองเปิดช่องทางพิเศษ 21 ช่อง ท่าอากาศยานเชียงใหม่เปิดช่องทางพิเศษ 8 ช่อง ท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดช่องทางพิเศษ 18 ช่องและท่าอากาศยานหาดใหญ่เปิดช่องทางพิเศษ 10 ช่อง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาพักผ่อนในประเทศไทย  


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line