วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

E-Sport กับความคิดเห็นคนไทย นิด้าโพลเผยผลสำรวจยังห่างไกลคำว่า “รู้จัก”

by Smart SME, 1 ตุลาคม 2561

นิด้าโพล เผยผลสำรวจเรื่อง “ E-sport กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ในมุมมองของคนไทย ” พบว่าคนไทยยังไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังมองว่าเป็นปัญหาเรื่องเด็กติดเกม เสี่ยงการพนัน และควบคุมได้ยาก แบบนี้ต้องเร่งทำความเข้าใจกันใหม่ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “E-sport กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ในมุมมองของคนไทย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 25 – 26 ก.ย. 2561 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 1,253 ตัวอย่าง พบว่า 75 % ไม่เคยได้ยินชื่อ E-Sport ทั้งๆ ที่กลายเป็นกีฬาสาธิตใน Asian Games 2018 ที่ผ่านมา 55 % ไม่นับเป็นกีฬา ถือว่าเป็นแค่การเล่นเกม 46 % เชื่อว่าจะส่งผลให้เด็กติดเกมมากขึ้น 63 % มองว่าควบคุมยาก จะทำให้มีผลเสียมากกว่าผลดี เสี่ยงเรื่องการพนัน 53 % มีความเห็นว่าประเทศไทยยังไม่มีความพร้อมสำหรับเรื่องนี้ จากผลสำรวจทำให้เห็นว่าทั้งทัศนคติและความเข้าใจของกลุ่มสำรวจ ล้วนแล้วแต่มีความคิดเห็นด้านลบเกี่ยวกับ E-Sport ซึ่งหากอยากจะส่งเสริมเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีงานที่จะต้องทำอีกจำนวนมาก เพื่อสร้างความเข้าใจ

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line