วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

1 ต.ค. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมให้บริการสัมผัสอากาศหนาว

by Smart SME, 1 ตุลาคม 2561

ฤดูกาลท่องเที่ยวเริ่มแล้ว 1 ต.ค. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาววันแรก โดยพบว่าบรรยากาศเริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเลย และจังหวัดอื่นๆ เดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สำหรับภูกระดึงเป็นขุนเขามหัศจรรย์แห่งเมืองเลย ด้วยจุดเด่นคือหินทรายมียอดตัดเรียบ จุดสูงสุด สูงถึง 1,316 เมตร อุดมไปด้วยทุ่งหญ้าในป่าสน มีหน้าผาสวยงามหลายแห่ง เช่น ผานกแอ่น ผาหมากดูก และผาหล่มสัก ภูกระดึง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครหลายคนต่างเฝ้ารอฤดูหนาว เตรียมพร้อมที่จะขึ้นไปเยือนกับอากาศที่สบายลมหนาวพร้อมสายหมอก รวมถึงเส้นทางที่ทรหด แต่จะมีเหตุผลอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้ภูกระดึงยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเยือนให้ได้ แน่นอนตลอดระหว่างทางในการเดินขึ้นภูกระดึง นักท่องเที่ยวมากมายทั่วทิศของโลกจะเดินขึ้นภูกระดึงนั้น เราจะได้พบเห็น รอยยิ้ม และ มิตรภาพ เสียงหัวเราะ พูดคุยตลอดเส้นทาง จากคนแปลกหน้าที่ร่วมเดินทางกลายเป็นเพื่อนที่สนิทคอยเดินทางไปพิชิตภูกระดึงด้วยกัน ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง ที่จะได้รู้ไปเลยว่าเรายังขึ้นไหวอยู่หรือเปล่า นอกจากนี้ ยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ ที่กิน ที่นอน พักกาย มองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในปีนี้สำหรับใครที่ต้องการเดินทางมาเที่ยว สามารถสำรองการเข้าไปใช้บริการล่วงหน้า ทั้งบ้านพัก เต็นท์ และพื้นที่กางเต็นท์ ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวภูกระดึง ผ่านเว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และทางโทรศัพท์หมายเลข 042-810833 และ 042-810834 ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 โดยรวมระยะเวลาประมาณ 6 เดือน


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line