วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

แบงก์รัฐ เตรียมเปิดสาขาในปั๊ม ปตท.

by Smart SME, 3 ตุลาคม 2561

แบงก์รัฐ เตรียมเปิดสาขาภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เพื่อให้ประชาชนสามารถทำธุรกรรมทางการเงินไม่ว่าจะเป็น ฝาก ถอน โอน กู้เงิน ขอคำปรึกษาสินเชื่อ เบ็ดเสร็จภายในปั๊ม

ในวันที่ 4 ต.ค.นี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการลงนามความร่วมมือ ระหว่างผู้บริหาร บมจ. ปตท. และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐทั้ง 8 แห่ง คือ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), ธนาคารออมสิน, ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.), ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.), ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าประเทศไทย (ธสน.), ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.), และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เกี่ยวกับนโยบายให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ร่วมมือกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ในการคัดเลือกสถานีบริการน้ำมันที่ ปตท. บริหารเอง ซึ่งปัจจุบันมี 1.4 พันแห่ง มาพัฒนาเป็นปั๊มน้ำมันเพื่อชุมชนเต็มรูปแบบ โดยเปิดจุดให้บริการแก่ประชาชนเข้ามาใช้บริการทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารรัฐภายในปั๊ม ภายในปั๊มน้ำมันมีจุดให้บริการที่หลากหลาย ประกอบด้วย การสร้างให้ปั๊ม ปตท.กลายเป็นจุดกระจายสินค้าสำหรับร้านธงฟ้าประชารัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อย เปิดจุดจำหน่ายสินค้าโอท็อประดับชั้นนำของประเทศ ตลอดจนเป็นคลังกระจายสินค้าชุมชนผ่านการซื้อขายทาง อีคอมเมิร์ซ สำหรับแนวทางการพัฒนาปั๊มน้ำมัน ปตท.จะมีการคัดเลือกสาขาที่มีขนาดใหญ่ มีทำเลที่เหมะสม การเดินทางสะดวก เพื่อนำมาปรับปรุงพื้นที่จัดตั้งปั๊มน้ำมันเพื่อชุมชน กระจายไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยจะสามารถเริ่มเปิดได้ภายในปีนี้ เพื่อรองรับฤดูกาลท่องเที่ยว และเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เดินทางแวะซื้อโอทอปเป็นของขวัญ ของฝากช่วงปลายปีจำนวนมาก ทั้งนี้ ปั๊มน้ำมัน ปตท. จะมีศูนย์บริการทางการเงินของสถาบันการเงินรัฐ โดยจะมีการเปิดพื้นที่ให้ธนาคารตั้งสาขาหรือเปิดจุดให้บริการ เพื่อให้ประชาชนสามารถทำธุรกรรมทางการเงินไม่ว่าจะเป็น ฝาก ถอน โอน กู้เงิน ขอคำปรึกษาสินเชื่อ เบ็ดเสร็จภายในปั๊ม ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line