วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

เพลิงไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกชายมัวแต่เล่นเกม โชคดีที่เพื่อนบ้านเห็นช่วยไว้ทัน

by Smart SME, 4 ตุลาคม 2561

เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดระยอง ตำรวจได้สอบเด็กชายลูกเจ้าของบ้าน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กำลังนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์อยู่ที่บริเวณห้องโถงของบ้าน ท่าทางไม่สนใจเหตุการณ์ระทึก กับเพลิงไหม้ที่เกือบจะเผาบ้านทั้งหลัง ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เด็กชายคนดังกล่าวกลับตอบว่า ได้ยินเสียงระเบิดมาจากในห้องน้ำ และมีเพลิงไหม้ แต่ไม่ได้เข้าไปดู เพราะกำลังเล่นเกมต่อสู้กับเพื่อน

ตำรวจจึงไปตรวจสอบในห้องน้ำอีกครั้ง แต่ไม่พบร่องรอยไฟฟ้าลัดวงจร หรือหลอดไฟนีออนระเบิดตามที่เด็กชายกล่าวอ้างแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ผู้ปกครองเกิดอาการเครียด เพราะกลัวว่าลูกชายจะเป็นคนจุดไฟเผา แต่เมื่อสอบถาม ลูกชายก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เผา ทั้งนี้ทางผู้ปกครองจึงไม่ได้แจ้งความ เพราะเกรงว่าหากมีการสอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน ลูกชายอาจตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้อย่างไรก็ตาม เด็กเป็นวัยที่กำลังเติบโตและมีพัฒนาการในด้านต่างๆ ทั้งทางด้านร่างกายและนิสัยใจคอของเด็ก โดยพื้นฐานจิตใจเด็กเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งพ่อแม่ทุกคนล้วนต้องการให้ลูกเติบโตขึ้นมาอย่างมีความสุข พร้อมๆ กับความฉลาด สามารถเอาตัวรอดในสังคมยุคนี้ได้

แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือการเลี้ยงดูลูกให้อยู่ในระเบียบ ไม่กดดัน ครอบครัวที่เลี้ยงเด็กโดยไม่เคยฝึกให้เด็กมีวินัยในตัวเอง ขาดกฎระเบียบ กติกาในบ้าน ตามใจเด็ก เด็กจึงอาจจะขาดความรับผิดชอบ สุดท้ายสิ่งสำคัญที่สุดพ่อแม่ควรเป็นตัวอย่างที่ดีในการหลีกเลี่ยงเล่นมือถือและควรหาเวลามีปฏิสัมพันธ์กับลูกให้มากขึ้น

 

ข้อมูลข่าวจาก: bugaboo.tv  


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line