วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

เปิดโผ ธุรกิจเพื่อสุขภาพ ที่มาแรงและมีแนวโน้มเติบโตสูง

by Smart SME, 25 ตุลาคม 2561

Global Wellness Institute (GWI) เผยว่า ตลาดเพื่อสุขภาพในปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 4.2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัว 12.8% ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยอุตสาหกรรมนี้มีสัดส่วนกว่า 5.3% ของผลผลิตเศรษฐกิจโลก เนื่องจากไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบันให้คุณค่าต่อสุขภาพมากขึ้น ทำให้พฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนแปลงไป จนธุรกิจเพื่อสุขภาพมากมายต้องปรับรูปแบบการให้บริการ

ทั้งธุรกิจสปา การท่องเที่ยว และที่อยู่อาศัยที่เอื้อต่อสุขภาพ ขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยที่เอื้อต่อสุขภาพ ที่คาดว่าจะโตขึ้นกว่า 8% ในอีก 5 ปีหน้า นอกจากนั้นยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพอื่นๆดังนี้

  • ธุรกิจ Personal care และความงาม มูลค่า 1.082 ล้านล้านดอลลาร์
  • ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ โภชนาการ และการลดน้ำหนัก มูลค่า 702,100 ล้านดอลลาร์
  • การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มูลค่า 639,400 ล้านดอลลาร์
  • ฟิตเนส-การดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจ มูลค่า 595,400 ล้านดอลลาร์
  • การดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลและส่วนรวม มูลค่า 574,800 ล้านดอลลาร์
  • การแพทย์ดั้งเดิมและการแพทย์ทางเลือก มูลค่า 359,700 ล้านดอลลาร์
  • ที่อยู่อาศัยที่เอื้อต่อสุขภาพ มูลค่า 134,300 ล้านดอลลาร์
  • ธุรกิจสปา มูลค่า 118,800 ล้านดอลลาร์
  • ธุรกิจน้ำพุ บ่อน้ำร้อน น้ำแร่ มูลค่า 56,200 ล้านดอลลาร์
  • ธุรกิจเพื่อสุขภาพสำหรับคนทำงาน มูลค่า 47,500 ล้านดอลลาร์

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line