วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ทางด่วนใต้ดินเส้นแรกในไทย นำร่อง “ถนนนราธิวาส-สำโรง” 9 ก.ม.

by Smart SME, 16 ตุลาคม 2561

นายชยธรรม์ พรหมศร รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคม หามาตรการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล แบบเร่งด่วน แนวทางหนึ่งคือให้ไปพิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดสร้างถนนใต้ดินในลักษณะของอุโมงค์ เนื่องจากปัจจุบันถนนบนพื้นราบและถนนยกระดับในกทม. ได้สร้างขยายเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ล่าสุดกระทรวงคมนาคม มอบให้ สนข. ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาคาดว่าภายใน 2-3 เดือน จะเสนอผลการศึกษาไปให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาได้

อย่างไรก็ตาม หากมีการสร้างทางด่วนใต้ดินดังกล่าวจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในกทม.ได้มาก โดยเฉพาะในพื้นที่ สาทร สีลม บางรัก พระราม 4 เป็นต้น เพราะสามารถระบายรถจากกทม. ออกไปยังสมุทรปราการได้เร็ว และยังสามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปยังทางด่วนบางนาได้อีกด้วย


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line