วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

บินรวดเดียวโดยไม่หยุดพักใช้เวลาเกือบ 19 ชั่วโมง

by Smart SME, 16 ตุลาคม 2561

บินรวดเดียวโดยไม่หยุดพัก โดยใช้เวลาเกือบ 19 ชั่วโมง

11 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ หรือเอสคิว จะให้บริการเที่ยวบินไกลที่สุดในโลก จากสิงคโปร์ไปยังมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ด้วยเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่สุด แอร์บัส เอ350-900 ยูแอลอาร์ (Ultra Long-Range) ซึ่งจะบินรวดเดียวโดยไม่หยุดพัก โดยใช้เวลาเกือบ 19 ชั่วโมง กลายเป็นเส้นทางบินโดยสารบินรวดเดียวยาวไกลที่สุดในโลกสายใหม่

ซึ่งเที่ยวบินใหม่ครั้งนี้ เบื้องต้นจะเปิดให้บริการสำหรับผู้โดยสารสัปดาห์ละ 3 เที่ยว จากสิงคโปร์ไปยังท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ค ลิเบอร์ตี อินเตอร์เนชั่นแนล 24 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครนิวยอร์ก ก่อนจะปรับเพิ่มเป็นวันละเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. เมื่อเครื่องบิน เอ350-900 ลำที่ 2 เข้าร่วมการบริการ


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line