วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ชี้เป้า 6 แหล่ง “อาหารเจ” ในกรุงเทพฯ คนกินเจไม่ควรพลาด

by Smart SME, 16 ตุลาคม 2561

แนะนำ 6 แหล่ง อาหารเจ ในกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยเมนูหลากหลาย จะได้ไม่ทำให้การถือศีลกิจเจเป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป ในทุกปีของช่วงเดือน ตุลาคม จะเป็นช่วงเทศกาลกินเจที่คนไทยเชื้อสายจีนจะใช้ช่วงนี้แสวงบุญ งดการเบียดเบียนชีวิตผู้อื่นในปี 2561 เทศกาลกินเจอยู่ในช่วงวันที่ 8 – 17 ตุลาคม

เชื่อว่าหลายคนคงเบื่อกับเมนูอาหารเจพอสมควร ฉะนั้นการหาเมนูใหม่ๆ หรือแหล่งขายอาหารเจที่มีเมนูหลากหลายคงเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อให้การกินเจมีความสุข และได้บุญอย่างแท้จริง อีกทั้งคนที่ไม่ได้กินเจก็สามารถกินได้เช่นกัน

อาหารเจ

อาหารเจ

1.ย่านเยาวราช

เยาวราช เป็นย่านที่มีคนไทยเชื้อสายจีนจำนวนมากที่สุดในกรุงเทพฯ อีกทั้งเป็นแหล่งอาหารการกินที่มีแต่ของอร่อยหลากหลายเมนู ในช่วงเทศกาลกินเจ จะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ในวันเปิดงานจะมีการจัดขบวนแห่เทพเจ้า จะมีร้านอาหารเจมากมายให้ได้เลือกซื้อ ซึ่งบางเมนูเชื่อว่าหลายคนไม่เคยเห็นและที่สำคัญราคายังไม่แพงอีกด้วย

อาหารเจ
(เจ้าของภาพ Betokung)
อาหารเจ
(เจ้าของภาพ Betokung)

2.ชุมชนตลาดน้อย

ชุมชนตลาดน้อย ตั้งอยู่ในบริเวณซอยวานิช 2 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ อยู่ไม่ไกลจากเยาวราชมากนัก ในชุมชนตลาดน้อย มีศาลเจ้าที่สำคัญ ก็คือ ศาลเจ้าโจงซือก๋ง ซึ่งมีอายุมากกว่า 200 ปี ในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ โดยรอบชุมชนก็จะคึกคักไปด้วยผู้คนที่เดินทางมาไหว้ขอพรกับหลวงปู่โจวซือก๋ง ในชุมชนมีร้านจำหน่ายอาหารเจมากมายให้เลือกทานไม่ว่าจะเป็น ข้าวแกงเจ, ผัดหมี่เจ, เย็นตาโฟเจ, ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ, ซาลาเปาเจ, บัวลอยเจ, ขนมเปี๊ยะเจ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นแหล่งอาหารเจยอดนิยมอีกแห่งที่ไม่ควรพลาด

อาหารเจ

อาหารเจ

3.ตลาดยิ่งเจริญ

ตลาดยิ่งเจริญจะเต็มไปด้วยร้านอาหารเจมากกว่า 100 ร้าน มีเมนูอาหารให้เลือกทานกันอย่างเต็มอิ่ม ทั้งของคาว ของหวาน ผักและผลไม้สดใหม่ในทุกช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ที่นี่ก็จะมีร้านอาหารเจจำหน่ายหลายสิบร้าน พร้อมเมนูอาหารเจให้เลือกซื้อหลากหลายไม่มีเบื่อ ซึ่งในปี 2561 ลานอาหารเจจะต้องอยู่ที่ ลานจอดรถที่ 3

อาหารเจ

อาหารเจ

4.แฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีร้านขายอาหารเจจำนวนมากในทุกปี แฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ จะคึกคักไปด้วยร้านจำหน่ายอาหารเจไม่ต่ำกว่า 30 ร้าน เรียงรายให้เลือกซื้อหาโดยจะซื้อมาทานในศูนย์อาหารหรือซื้อกลับไปทานที่บ้านก็แล้วแต่สะดวก

อาหารเจ

อาหารเจ

5.ตลาดโชคชัย 4

ตลาดนี้ก็ไม่น้อยหน้าในช่วงเทศกาลกินเจ ทั้งตลาดจะเรียงรายไปด้วยเมนูอาหารเจ ปักธงเจสีเหลืองแทบจะทั้งตลาด ซึ่งในตลาดนี้พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าแม่กวนอิมที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดโชคชัย 4 มากนัก นอกจากจะหาซื้อเมนูอาหารเจได้แล้วยังแวะไปกราบไหว้ที่ศาลเจ้าได้อีกด้วย

อาหารเจ

6.ตลาด อ.ต.ก.

อีกหนึ่งศูนย์จำหน่ายอาหารทั้ง คาว หวาน ของสด ของแห้ง เรียกได้ว่าต้องการอาหารประเภทไหนหาได้ในตลาดนี้ ในช่วงเทศกาลกินเจภายในตลาดจะมีร้านค้าเข้าร่วมจำหน่ายอาหารเจมากมาย โดยเน้นไปที่เมนูสุขภาพ สด สะอาด และปลอดภัย ราคาเหมาะสมคุณภาพให้เลือกมากมาย

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

SmartSME Line