วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ญี่ปุ่นเปิดตลาดประมูลปลาแห่งใหม่ โตโยสึ ย้ายมาจาก ตลาดสึกิจิ

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

เสียงกระดิ่งดังสนั่นสลับกับเสียงตะโกน โดยเฉพาะจากพ่อค้าปลาที่คนทั่วไปฟังแล้วไม่เข้าใจ ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของการประมูลปลาทูน่าใน ตลาดปลาโตโยสึ แห่งกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคน อยากลองไปสัมผัสประสบการณ์แปลกๆ แบบนี้สักครั้ง

 

ตลาด “โตโยสึ” ซึ่งเป็นตลาดทำธุรกิจประมูล “ทูน่า” แห่งแรก และเป็นตลาดปลาแห่งใหม่ของญี่ปุ่น เริ่มเปิดให้บริการแล้วในวันนี้ พฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561 หลังจากย้ายจากตลาด “สึกิจิ” อายุ 83 ปี โดยห้องประมูลกระหึ่มไปด้วยเสียงระฆังและเสียงของผู้เข้าร่วมประมูล ทั้งตะโกนทั้งใช้สัญลักษณ์มือ เพื่อให้ได้ราคาดีที่สุด ขณะที่สื่อท้องถิ่นและนานาชาติ ก็แออัดกันอยู่ระเบียงชั้นบน ส่วนนักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าชมตลาดใหม่แห่งนี้ เมื่อเปิดให้กับคนทั่วไปได้เข้าชมในวันที่ 13 ตุลาคมนี้

การประมูลปลา เริ่มเปิดมาตั้งแต่ปี 2478 สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้ปีละหลายหมื่นคน เนื่องจากมีแผงค้าปลาแปลกๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทูน่าขนาดยักษ์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายเศรษฐกิจประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ตลาดโตโยสึแห่งใหม่นี้ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ตุลาคม และจะมีทั้งร้านขายปลา ผักและผลไม้รวมอีกด้วย ซึ่งการประมูลปลาทูน่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมของประเทศญี่ปุ่น

Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line