วันพุธ, เมษายน 24, 2567

เอาสักที!! จยย.ฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้า เจอโทษปรับ 1,000 บาท

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า จากปัญหาการละเมิดสิทธิผู้เดินสัญจรบนทางเท้าสาธารณะ ของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งใช้ทางเท้าเป็นช่องทางสัญจร แทนผิวจราจร ทำให้สร้างความไม่ปลอดภัยแก่ผู้เดินเท้า ที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ซึ่งแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว กทม.ได้ดำเนินการจับปรับผู้ขับขี่ หรือจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้าในพื้นที่ 50 เขต โดยให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตั้งโต๊ะ จับ-ปรับ นอกสถานที่เป็นประจำ ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น เพื่อกวดขันไม่ให้มีการกระทำความผิดทุกชนิดบนทางเท้าตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยบ้านเมือง พ.ศ.2535

ขณะที่พื้นที่ที่มีการฝ่าฝืน กระทำความผิดค่อนข้างมาก ได้แก่ เขตห้วยขวาง, จตุจักร, พระราม4, สุขุมวิท เป็นต้น ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์หน้า จะมีการเรียก เทศกิจทั้ง 50 เขต ประชุมเพื่อประเมินและสะท้อนปัญหาแต่ละพื้นที่ที่พบ

ทั้งนี้ การตั้งโต๊ะจับปรับ เป็นการดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ ที่ต้องใช้เส้นทางอย่างเหมาะสม และไม่สร้างความเดือดร้อนต่อสิทธิในการใช้พื้นที่สาธารณะของประชาชนคนอื่น

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line