วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

เซเว่นฯ ญี่ปุ่น ปรับกลยุทธ์ด้านอาหาร เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว รายงานว่า Seven-Eleven Japan ผู้ให้บริการเครือข่ายร้าน เซเว่นฯ กว่า 20,392 สาขาในญี่ปุ่น ตั้งเป้าครึ่งปีหลังโดยเน้นกลยุทธ์ด้านความหลากหลายในผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งหนึ่งในสินค้าที่เตรียมนำเสนอคือเมนูข้าวผัดเนย (pilaf) และเมนูข้าวผัดญี่ปุ่น (chahan) แบบพร้อมทานในกล่องถ้วย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรับประทานทันที นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกลุ่มสินค้าเมนูข้าวที่มีผักและเส้นใยอาหารสูงในกลุ่มอาหารสุขภาพ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงและผู้สูงวัย โดยตั้งเป้ายอดขายกลุ่มสินค้าดังกล่าวถึงร้อยละ 20 จากยอดขายทั้งหมด ภายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562

Credit Images | Excite.co.jp
ปกติข้าวผัดแบบพร้อมทานจะบรรจุใส่ซองและมีปริมาณมาก เหมาะสำหรับทานที่บ้านมากกว่าเนื่องจากจำเป็นต้องนำภาชนะมารองอาหารเองเพื่อลดอุณหภูมิไม่ให้ร้อนหรือแบ่งมารับประทานบางส่วน บริษัทเล็งเห็นถึงความต้องการรับประทานทันทีภายในร้านมากขึ้น จึงออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้สามารถรับประทานได้ทันทีโดยบรรจุใส่ถ้วยที่มีขนาดเสิร์ฟสำหรับ 1 ที่ สามารถทิ้งถ้วยเปล่าได้ทันทีหลังทานเสร็จ ปกติอาหารพร้อมทานแบบบรรจุในซองนั้นจะจำหน่ายได้มากที่สุดในช่วงเย็น แต่หลังจากเริ่มทดลองจำหน่ายสินค้าแบบกล่องถ้วยในบางพื้นที่ ปรากฏว่าเริ่มเห็นแนวโน้มลูกค้ามากที่สุดในช่วงเช้าและกลางวันแทน

นอกจากสินค้าเมนูข้าวแล้วเมนูของดองญี่ปุ่นก็ถูกนำมาดัดแปลงบรรจุในกล่องถ้วยเช่นกัน เพื่อเอาใจกลุ่มผู้บริโภคหนุ่ม-สาว ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการวิจัยพัฒนาเมนูสินค้าอื่นๆร่วมกับผู้ผลิตรายใหญ่ในประเทศ เช่น Nissin Foods, Coca Cola Japan, Yamazaki Biscuit ออกเมนูใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line