วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ตามรอยพ่อหลวง ร.๙ ที่ นาเฮียใช้ จ.สุพรรณบุรี

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วงวันหยุดนี้ไป ตามรอยพ่อหลวง ร.๙ ที่ นาเฮียใช้ จ.สุพรรณบุรี


อีกหนึ่งสถานที่ ที่คนไทยไม่ควรพลาด คือ นาเฮียใช้ ภายในจะมีเรือนศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ เรือนแห่งคุณค่าจากความตั้งใจในการแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงของแผ่นดิน เรือนหลังนี้ได้สร้างสรรค์รูปแบบที่มีความโดดเด่นงดงามเป็นพิเศษ

ภาพจาก facebook : นาเฮียใช้
ภายในมีการจัดแสดงพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งเสด็จขึ้นครองสิริราชสมบัติ พระบรมฉายาลักษณ์ในพระราชกรณียกิจต่างๆ จัดแสดงพระบรมรูป และพระบรมสาทิสลักษณ์ราชวงศ์จักรี ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 9 และนอกจากนั้น ยังมีรูปบุคคลสำคัญๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการพัฒนาวงการข้าวไทย

 

ร้านกาแฟสดเฮียใช้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสได้เดินทางไปยังจังหวัดสุพรรณบุรี ควรที่จะแวะมาเรียนรู้วิถีชาวบ้านชาวนาไทยศึกษาความเป็นมาของพันธุ์ข้าว และรับบรรยากาศธรรมชาติ และที่สำคัญมากว่าสิ่งอื่นใดที่เชื่อว่าหลายคนจะต้องชอบแน่นอน คือ ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้เปิดให้เข้าชมและศึกษาฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

นาเฮียใช้

นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่เพิ่มพลังชีวิตด้วยบรรยากาศธรรมชาติ และวิถีชีวิตชาวนาไทย การตกแต่งภายในร้านยังคงความเป็นร้านกาแฟโบราณ แต่เป็นห้องแอร์สำหรับนั่งพักผ่อนให้เย็นสบาย นอกจากนี้ยังมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะ กาแฟสด ชา โกโก้ อิตาเลียนโซดา และเบเกอรี่ ก็มีพร้อมเสิร์ฟคู่กับเครื่องดื่มให้ได้เลือกชิมหลายรายการ

นาเฮียใช้

โดยเมนูราคาเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 30 บาท ถือว่าไม่แพง ไฮไลต์สำคัญต่อมาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตชาวหน้า สามารถเข้าเยี่ยมชมแปลงนาสาธิต แปลงเกษตรต่างๆ โดยมีรถคอยให้บริการพาชมด้านใน พร้อมวิทยากรที่จะมาบอกเล่าถึงเรื่องราวความเป็นมาของนาแห่งนี้ อีกทั้งมีการให้ผู้เยี่ยมชมได้ทดลองปลูกข้าวอีกด้วย พร้อมทั้งมีสถานที่ศึกษาประวัติความเป็นมาของพันธ์ุข้าวสายพันธุ์ต่างๆ

นาเฮียใช้

ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย –นาเฮียใช้ 150/6 หมู่ 8 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โทร. 09-2626-1515 www.herechai.com เปิดให้เข้าชม: ทุกวัน 08.00-17.00 น.

Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line