วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2567

เทคนิคสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าบอกต่อ “ไม่ง้อโฆษณา”

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

วิธีสร้างการบอกต่อ เชิงบวก หรือ Positive Word of Mouth ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการโดยมีแต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือ พฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งผู้ประกอบการต้องทำอย่างไรให้มีการบอกต่อเชิงบวกออกไปได้มากที่สุด เพื่อให้ประหยัดค่าโฆษณาในภาวะที่ค่าโฆษณาบนโลกออนไลน์กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หรือเรียกว่ามีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการทุกรายมีความต้องการที่จะให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ดังนั้น การบอกต่อเชิงบวกจึงเป็นสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับการตลาดบนโลกออนไลน์ในขณะนี้

การสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเพื่อเกิดการบอกต่อบนโลกออนไลน์ แน่นอนว่าเป็นสิ่งชี้วัดในการเพิ่มกำไรให้เติบโตอย่างทวีคูณ ซึ่งสวนทางกับคำบอกที่ว่า “เศรษฐกิจไม่ดี”

วิธีสร้างการบอกต่อ เชิงบวกมีทั้งหมด 3 ขั้นตอน ได้แก่
1. ตื่นตัวและมีความพร้อมนำเสนอข่าวสารที่มีข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ติดตาม ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของสินค้าหรือบริการใหม่เท่านั้น แต่หมายถึงการอัพเดทความเคลื่อนไหวและความก้าวหน้าขององค์กร เพื่อให้ผู้ติดตามมีความรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในองค์กร

2.เก็บข้อมูลของลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล และวันคล้ายเกิด เพื่อส่งข้อความพิเศษให้กับฐานลูกค้าเดิม โดยลูกค้าจะได้รับรู้ถึงความใส่ใจที่สินค้าและบริการนั้นๆเอาใจใส่ลูกค้าเป็นพิเศษ

3.นำเสนอภาพเบื้องหลังของทีมงานในเวลาที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิต การดูแลลูกค้า การวางแผนงาน โดยสื่อสารออกไปให้กับฐานลูกค้าที่ติดตามเว็บไซต์ ในส่วนนี้จะแสดงความตั้งมั่นและโปร่งใสกับลูกค้าแสดงถึงคุณภาพสินค้าที่มีมาตรฐานนั่นเอง

โดย คุณณัฐวีร์ ตันติสัจธรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์

Tag :

Mostview

10 กฎแรงดึงดูดสร้างแม่เหล็กดึงเงินเข้าหาตัวเองมากขึ้น

“เงิน” ปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต และทุกคนอยากมีสิ่งนี้อยู่กับตัวเองให้มากที่สุด

อดีตนายธนาคารเบื่องานออก ทำเสื้อยืดสกรีนแผ่นดินไหว ทำเงินกว่า 3 แสนบาทใน 21 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ ทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ ในช่วงวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา Kerry Colley เหลือบมองกราฟิกดีไซเนอร์ในทีมงานแล้วพูดว่า “คิดว่าเราจะสร้างเสื้อยืดจากสิ่งนี้ได้ไหม”

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SmartSME Line