วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ไอเดียเก็บเงินง่ายๆ ไม่ต้องใช้เดือนชนเดือน

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

ไอเดีย เก็บเงินง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน
เราไม่มีทางรู้เลยว่า วันหนึ่งเราจะเจอปัญหาอะไรบ้าง หากเราหรือคนในครอบครัวเกิดเจ็บป่วยกระทันหัน แน่นอนว่าต้องใช้เงินในการรักษาจำนวนไม่น้อย แต่จะมีวิธีไหนบ้างให้เราได้เก็บเงินได้เยอะๆ มีเผื่่อเหลือใช้ไม่ใช่การใช้เงินแบบเดือนชนเดือน เรามีวิธีสร้างวินัยให้ตนเองให้มีเงินเก็บ ด้วยไอเดีย เก็บเงินง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน มาฝากกัน

1. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนแล้วแยกกระปุก
เช่น กระปุกที่1 เก็บเงินไว้ไปเที่ยวต่างประเทศ กระปุกที่ 2 เก็บเงินไว้ซื้อทองให้แม่ กระปุกที่ 3 เผื่อฉุกเฉิน

2. มีเหรียญเท่าไหร่หยอดกระปุกให้หมด
เช่น เงินทอนจากการซื้อสิ่งต่างๆ ที่เป็นเหรียญให้หยอดเข้ากระปุก อย่าดูถูกเหรียญเชียวนะ หยอดทุกวัน หลายเดือนต่อมา รับรองว่าได้หลายพันแน่ๆ

3. แบงค์ 50 ไม่ใช้
หากได้รับเงินเป็นแบงค์ 50 ให้รีบเก็บหยอดกระปุก ห้ามใช้ รับรองว่าคุณจะมีเงินเพิ่มมาอีกหลายพัน

4. แบ่งเงินใส่ถุงแยกไว้ระหว่างวัน
เช่น เอาเงินไปทำงาน 300 บาท/วัน ให้แบ่งใส่ถุงไว้ถุงละ 300 บาท แล้วหยิบไปใช้ในแต่ละวัน หากวันไหนใช้ไม่หมดให้เก็บหยอดกระปุกทันที รับรองวิธีนี้มีเงินกินตลอดเดือน แถมสิ้นเดือนยังมีเงินเก็บอีกด้วย

5. เก็บเศษเงินเดือนทุกเดือน
เช่น หากคุณมีเงินเดือน 15,000 บาท หักค่าประกันสังคมแล้ว เหลือ 14,250 บาท ให้หักเอาเศษ 250 บาท นั้นหยอดกระปุก ทุกๆเดือน หรือเปิดบัญชีฝากธนาคารไปเลย

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line