วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เริ่มแล้ววันนี้ “บ้านล้านหลัง” ช่วยประชาชนผ่อนเดือนละ 3,800 บาท

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

ประชาชนที่อยากมีบ้านพักเป็นของตัวเองมาฟังทางนี้เลย เพราะ smartsme เราไปหาโครงการดีๆ มาย้ำเตือนกันอีกครั้งกับ “โครงการบ้านล้านหลัง” ที่ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท ดอกเบี้ย 3% นาน 5 ปีแรก พร้อมผ่อนเพียงเดือนละ 3,800 บาท เท่านั้น

“บ้านล้านหลัง” เป็นโครงการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่สนับสนุนนโยบายของภาครัฐ เพื่อให้ประชาชนได้มีบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งได้รับการอนุมัติไปเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา สำหรับโครงการดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อย, มนุษย์เงินเดือน ตลอดจนกลุ่มที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวสามารถยื่นขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยลูกค้ารายย่อย กู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท หรือปลูกสร้าง ซื้ออุปกรณ์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี

สำหรับการเปิดจองสิทธิสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2561 ระหว่างเวลา 08.30-17.00 น. ณ บริเวณลานจอดรถ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ พระราม 9 โดยเปิดให้สื่อมวลชนลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00 น. พร้อมได้รับเกียรติจาก คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมงานในเวลา 08.30 น. และมีคุณสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการธนาคาร พร้อมด้วย คุณฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. ให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ โครงการบ้านล้านหลังยังมีสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ซึ่งเหมาะกับผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

กรณีก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่มีราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อหน่วย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของจำนวนหน่วยขายทั้งหมดของโครงการ อัตราดอกเบี้ย MLR (Minimum Loan Rate) ร้อยละ 1.25 ต่อปี เฉพาะกรณีสร้างที่อยู่อาศัยที่มีราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาท
กรณีก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่มีราคาขายเกิน 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย MLR ร้อยละ 0.75 ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MLR อยู่ที่ร้อยละ 6.25 ต่อปี)
ทั้งนี้ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จะเปิดให้ประชาชนเข้าจองที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านล้านหลัง ในเดือนธันวาคม 2561 นี้ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัดสามารถยื่นติดต่อขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2562 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2562 หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด

ผู้ที่สนใจสามารถจองสิทธิได้ที่ ธอส. สำนักงานใหญ่ พระราม 9 ในส่วนภูมิภาค สามารถจองสิทธิได้ที่ที่ทำการสาขาของธนาคารทุกแห่งยกเว้นสาขาในศูนย์การค้า/ห้างสรรพสินค้า ผู้จองสิทธิต้องเดินทางมาด้วยตนเองพร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชน กรณีจองเพื่อซื้อทรัพย์จากแคตตาล็อก www.ghbmillionhome.com ต้องแจ้งรหัสทรัพย์ที่แสดงในเว็บไซต์ 1 เลขบัตรประจำตัวประชาชนจองได้ 1 รายการทรัพย์ โดยธนาคารจะให้ลูกค้าตรวจสอบวันที่สามารถยื่นเอกสารขอสินเชื่อได้จากเว็บไซต์ www.ghbank.co.th ผู้จองสิทธิก่อนมีสิทธิได้ลำดับการยื่นกู้ก่อน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

**ภาพใช้สำหรับประกอบบทความเท่านั้น


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line