มาดูกัน! 14 แบรนด์สุดยอดทรงพลังครองใจผู้บริโภคไทยปี 2018
by Smart SME, 18 ตุลาคม 2561
จุฬาฯ จัดงาน The Most Powerful Brands of Thailand 2018 ครั้งที่ 4 เพื่อมอบรางวัลให้กับสุดยอดแบรนด์ครองใจผู้บริโภคชาวไทยในปี 2018
สำหรับงาน The Most Powerful Brands of Thailand 2018 ครั้งที่ 4 จัดขึ้นโดยภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อมอบรางวัลให้กับแบรนด์สินค้าที่สุดยอดทรงพลัง ซึ่งในปีนี้มี 14 แบรนด์ด้วยกันที่ครองใจผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ดังต่อไปนี้
- ไอศกรีมวอลล์
- มันฝรั่งเลย์
- เนสกาแฟ ชนิดสำเร็จรูป
- ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์
- ประกันชีวิต AIA
- เครือข่ายมือถือ AIS
- ปั๊มน้ำมัน ปตท.
- รถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตโยต้า
- รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า
- ชาพร้อมดื่มโออิชิ
- น้ำอัดลม โค้ก
- บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า
- ยาสีฟันคอลเกต
- ผงซักฟอกบรีส
Mostview
นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’
SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ
ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้
Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง
Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040