วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

รถตู้อีกแล้ว!! ที่นั่งเต็มให้ผู้โดยสารยืน หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

by Smart SME, 18 ตุลาคม 2561

ล่าสุด เฟซบุ๊ก JS100 Radio เผยแพร่ภาพผู้โดยสาร ภายในรถตู้สาย 338 รังสิต นวนคร บางปะอิน ที่พบว่ามีการรับผู้โดยสารเกินจำนวน เกินกว่าที่กรมขนส่งทางบกตั้งไว้ให้บรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 13 คนเท่านั้น ซึ่งก็เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ซึ่งกรณีดังกล่าวมีผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างมากมาย มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่น

ทำทุกวันหล่ะ ผิดที่คนขึ้นด้วย ยอมขึ้นตามคำชวนคนขับ แต่จะไม่ขึ้นก้ไม่ได้เพราะต้องรีบไป
สรุป ผิดทั้งคนขับและคนขึ้น
ย่านนี้เป็นเขตอุตสาหกรรมนวนคร มหาลัย ธรรมศาตร์ ม.วลัยลงกรณ์ ม.กรุงเทพ รถจากประตูน้ำพระอินทร์ มีสายเดียวคือ338 จะมีรถเมล์บัสใหญ่ไม่กี่คัน นอกนั้นเป็นรถตู้หมด ในช่วงเวลาเร่งรีบเช้าเย็นรถน้อย แต่คนเยอะ
สายนี้เป็นมาหลายปีแล้ว พอคนนั่งเต็ม คนขับจะบังคับให้ผู้โดยสารคนถัดไปยืน กับนั่งหันหน้าชนกับเบาะแรก คือแน่นสุดๆ เพราะนานๆรถมาที คนขับเลยกอบโกย
ลองมาดูครับ สายนี้ปกติก็ขึ้นแบบนี้นั้นและเพราะเหตุผลถ้าไม่ขึ้นคุณได้แท็กซี่ไปทำงานแน่ ค่ารถตู้ยังถูกกว่านะอันนี้ผมเห็นใจครับ ตอนเช้าชั่วโมงเร่งด่วน ไม่มีทางให้เลือกมากหรอกครับ ส่วนใหญ่ก็ทำงาน แถวธรรมศาสตร์ นวนคร บางปะอิน ในนิคม จริงๆขนส่งก็ตั้งตรวจฝั่งข้ามฟิวเจอร์นะ แต่ส่วนใหญ่จะขึ้นอัดกันตอน เลยฟิวเจอร์ไปแล้วครับ
คนลง 2 คนขึ้นมา 3 คน คนขับบอกเต็มแล้ว แต่คนไปก็ยืนยันว่าจะไป จะให้คนขับทำไง เมื่อรู้ว่าเต็ม ก็ไม่ต้องขึ้น
ไม่เข้าใจว่าผู้โดยสารจะขึ้นไปยืนกันทำไม ไปสนับสนุนทำไม อยู่ที่ผู้โดยสารด้วยแหละถ้าที่นั่งเต็ม ทุกคนก้อไม่ต้องขึ้น เดียวรถก้อออกเอง ถ้ามันไม่ออกมันก้อจะได้ไม่กี่เที่ยว เพราะฉะนั้นผู้โดยสารต้องดัดนิสัยรถตู้ อย่าให้มันเห็นแก่ได้ ยืนเราก้อไม่ขึ้น มีอุบัติเหตุมาไม่คุ้มครับท่าน
ซึ่งงานนี้ก็ไม่รู้ว่าใครผิดใครถูก ฝ่ายคนขับที่รับขึ้น หรือผู้โดยสารที่ยอมยืนบนรถตู้ทั้งๆ ที่รู้ว่ารถเต็ม แต่ที่แน่ๆ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็น่าจะเสียใจกันหลายฝ่าย กันไว้ดีกว่าแก้ย่อมดีกว่า


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line