วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

คนหัวร้อนฟังไว้ ด่าคนอื่นผ่านเฟซบุ๊กอาจต้องเสียค่าด่า 300,000 บาท

by Smart SME, 25 ตุลาคม 2561

คนสมัยนี้เห็นคนอื่นที่ไม่ชอบก็จะไปโพสต์แสดงความไม่พอใจผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ด่าเสียๆ หายๆ ซึ่งบางทีก็เกินไปที่แสดงพฤติกรรมเหล่านั้นออกมา ล่าสุดเกิดกรณีศึกษาขึ้น เพราะการด่าคนอื่นผ่านเฟซบุ๊ก อาจต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินถึง 300,000 บาทเลยทีเดียว

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทนายนิด้า ที่โพสต์ว่า #ด่าคนอื่นผ่านเฟสบุ๊ค อาจจะต้องเสียค่าด่าจำนวนถึง 300,000 บาท

เพิ่งบินไปยื่นฟ้องคดีที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาไม่นาน กรณีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา #สวนคุณปู่ทุเรียนออร์แกนิค ให้ได้รับความเสียหาย คู่กรณีขอเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อขอให้ยุติคดี

นิด้าเตือนเสมอว่า ไม่พอใจอะไรอย่าด่า อย่าโพสต์สุ่มสี่สุ่มห้า ให้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายเอา เกิดคนถูกด่าเขาไม่ยอม ไปฟ้องศาลเข้าให้ ศาลพิพากษาลงโทษขึ้นมาจะเสียประวัติเอา

ปล.มีคนถามตลอดว่าโดนหมิ่นประมาทเรียกเงินได้เท่าไหร่ ค่าหมิ่นประมาทไม่ใช่ราคาก๋วยเตี๋ยว ราคาไม่เท่ากันทุกชาม แล้วแต่คน แล้วแต่กรณี แล้วแต่ความเสียหายที่ได้รับ พิจารณากันเป็นรายบุคคลค่ะ

เรื่องนี้คงจะเป็นข้อเป็นเตือนใจพวกคนหัวร้อนเวลาจะโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กได้เป็นอย่างดี เพราะหากบุคคลที่อ้างถึงเขาไม่เล่นด้วย ผลที่ตามมาก็คือตัวคุณเองที่จะงานเข้าโดยไม่รู้ตัว


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line