วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

สาวโวย ปวดหัวไปหาหมอ กลับเจอไล่ให้มาพรุ่งนี้ บอก ร.พ.ไม่ใช่เซเว่น

by Smart SME, 19 ตุลาคม 2561


วันที่ 18 ต.ค. น.ส.เยาวลักษณ์ นาศทอง อายุ 24 ปี จ.สระแก้ว ร้องเรียนว่า ตนมีอาการปวดศีรษะมาก ไปซื้อยาจากร้านขายยามาทานแล้วอาการไม่ค่อยดีขึ้น จึงเดินทางไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว แต่พอตนถูกส่งเข้าไปในห้องฉุกเฉิน กลับถูกแพทย์เวรซึ่งเป็นผู้ชายไล่ให้กลับ และพูดขึ้นว่านี่มันโรงพยาบาลนะ ไม่ใช่”เซเว่น” นึกจะมาเวลาไหนก็ได้ ให้มาใหม่ในวันพรุ่งนี้ ตนมีอาการปวดศีรษะมาก มาเจอหมอไล่อีก จึงไม่รู้จะไปทางไหน ปวดหัวก็ปวด เสียความรู้สึกมาก


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ตนเห็นน้องเขาเดินร้องไห้ออกมา แล้วพูดว่า ถ้ามีคลินิกเปิด คงไม่มาหรอกโรงพยาบาล แต่นี่มันดึกแล้วคลินิกปิดไปหมดแล้ว น้องเขาคงป่วยมากจริงๆ เนื่องจากหน้าตาแดงก่ำ


หลังจากนั้นได้ มีพยาบาลได้ออกมาพูดคุยสอบถาม น.ส.เยาวลักษณ์ และบอกว่าจะให้เข้าไปตรวจ แต่เมื่อจะขอคุยกับแพทย์คนดังกล่าว ทางพยาบาลมีอาการอ้ำอึ้งพักหนึ่ง จากนั้นก็ไม่ได้มีการแจ้งให้แพทย์ออกมาคุยกับคนไข้แต่อย่างใด
ข้อมูล: ข่าวสด


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line