วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ระดมทุนวิจัย “ยาแอนตี้บอดี้รักษามะเร็ง” ลดค่ารักษาให้คนไทยเข้าถึงอย่างเท่าเทียม

by Smart SME, 25 ตุลาคม 2561

ปัจจุบันหนึ่งในโรคที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นโรคมะเร็ง ซึ่งหากใครเป็นโรคดังกล่าวแล้วต้องนำมาสู่ค่ารักษาพยาบาลที่เข็มละเป็นแสนเลยทีเดียว

“โครงการวิจัยภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง” มุ่งหาเงินทุนเป้าหมายแรกให้สิบล้านบาท เพื่อพัฒนายาต้นแบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อประสิทธิภาพในการรักษา และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งยอดอัพเดตบริจาค ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2561 พบว่ามีจำนวน 3,741,497.50 บาท

สำหรับแกนหลักที่ขับเคลื่อนโครงการวิจัยภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง ในครั้งนี้ คือนพ.ไตรรักษ์ พิสิษฐ์กุล ผู้อำนวยการศูนย์ชีววิทยาเชิงระบบ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่การันตีด้วยรางวัลโนเบล โดยกำลังเร่งทำการวิจัยซึ่งคาดว่าภายในระยะเวลา 4 ปี จะประสบความสำเร็จ

โดยที่ผ่านมา ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโรงมะเร็งนั้น ตกเข็มละ 200,000-300,000 บาท และต้องฉีดเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือว่าสูงมากสำหรับคนทั่วไป แต่หากยาแอนตี้บอดี้รักษารักษามะเร็งประสบความสำเร็จจะมีราคาถูกลงถึง 10 เท่า

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมสมทบทุนการวิจัยในครั้งนี้ได้ โดยการบริจาคเข้าเลขที่บัญชี 408-004443-4 ชื่อบัญชี “คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เงินบริจาคเพื่องานวิจัย)” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเฟซบุ๊ก CU Cancer Immunotherapy Fund


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line