วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ “ตลาดโรงเกลือ” 400 รายการ เสียหายครึ่งล้าน

by Smart SME, 16 ตุลาคม 2561

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.61 นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.อ.นิโรธ ทองม่วง ผบ.ชค.กรม.ทพ.12 (ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12) ,นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ, พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้สนธิกำลังร่วมกันออกปฏิบัติการลาดตระเวนและตรวจสอบการลักลอบนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาวางจำหน่ายในตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามนโยบายของนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.สระแก้ว ที่สั่งการมายังนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดย จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมได้ออกตรวจภายในตลาดโรงเกลือฯ พบว่ามีร้านค้าบางร้านมีการลักลอบนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดังจากต่างประเทศมาวางจำหน่าย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบแต่เจ้าของร้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา เมื่อเห็น จนท.บุกเข้าตรวจสอบได้วิ่งหนีออกหลังร้านหายเข้าไปในตลาดโรงเกลือฯ จนท.จึงร่วมกันทำการตรวจยึดเฉพาะสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ประเภทรองเท้าผ้าใบ หมวก แว่นตา และกระเป๋า รวมกว่า 300 ชิ้น จากร้านค้าจำนวน 5 ร้านค้า มาทำการตรวจสอบ ที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ด่านพรมแดนคลองลึก จ.สระแก้ว

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ จนท.ร่วมกันตรวจยึดมา ประกอบไปด้วยรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดังต่างประเทศ เช่น ไนกี้, พูม่า, อาดีดาส, โอนิซึกะ และคอนเวิร์ส รวมกว่า 200 คู่ แว่นตากันแดดยี่ห้อเรแบนด์กว่า 50 อัน กระเป๋าถือสตรี กว่า 50ใบ และหมวกแก๊ปอีกเกือบ 100 ใบ รวมกว่า 400 รายการ มูลค่าความเสียหายกว่า 500,000 บาท


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line