วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

Biohacking แนวโน้มเทคโนโลยีมาแรง ที่จะทำให้คนกลายเป็นหุ่นยนต์

by Smart SME, 26 ตุลาคม 2561

Gartner ได้ระบุว่าการทำ biohacking เป็น 1 ใน 5 ของแนวโน้มเทคโนโลยีมาแรงระดับเดียวกับปัญญาประดิษฐ์ และ blockchain ที่จะมาพลิกโฉมหน้าการทำธุรกิจ ตลาดของการเพิ่มชิ้นส่วนเข้าร่างกายมนุษย์ ซึ่งรวมถึงการปลูกรากฟันเทียมและแขนขาแบบไบโอนิค และการเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับสมองจะเพิ่มขึ้นถึงระดับ 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2025

Patrick Kramer ใส่ไมโครชิปขนาดเล็กเท่าเมล็ดข้าวเข้าไปใต้ผิวหนังของลูกค้า แล้วกล่าวว่า “ตอนนี้คุณเป็นหุ่นยนต์แล้ว” โดยตำแหน่งที่ฝังชิปจะอยู่ที่ระหว่างนิ้วชี้กับนิ้วหัวแม่มือ ซึ่งหลังจากนี้ไปลูกค้าของเขาจะสามารถปลดล็อกประตูเข้าออกได้ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแพทย์ของตัวเองได้ และแน่นอนข้อมูลส่วนตัวบนนามบัตร ทั้งหมดจะกลายเป็นสิ่งที่ติดตัวเขาไปตลอด โดยไม่ต้องพกบัตรใดๆ อีกต่อไป

Kramer เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Digiwell สนใจสิ่งที่เรียกว่าแฮ็กดิจิทัลเทคโนโลยีแทรกเข้าไปในคน เครเมอร์กล่าวว่าเขาได้ทำการฝังไปแล้วประมาณ 2,000 ชิปในช่วงเวลา 18 เดือนที่ผ่านมา บริการหลักๆ ที่ใช้หลังจากฝังชิปคือ เปิดประตูสำนักงาน จัดเก็บข้อมูลทางการแพทย์ และแบ่งปันข้อมูลการติดต่อ Digiwell เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ให้บริการที่คล้ายคลึงกัน และเป็นผู้สนับสนุนด้าน biohacking คาดว่าน่าจะมีจำนวน 100,000 คนที่มีชิปฝังอยู่ใต้ผิว เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับชีวิต

source : https://www.bloomberg.com/news/articles/2018-10-19/biohackers-are-implanting-everything-from-magnets-to-sex-toys?srnd=premium-middle-east

Tag : Biohacking

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line