วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ส่อง! 5 เทรนด์ธุรกิจมาแน่ ก่อนเข้าลงทุนในจีน

by Smart SME, 25 ตุลาคม 2561

หากพูดถึงประเทศที่คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางการตลาดให้กับนักลงทุนได้อย่างมหาศาล หนึ่งในประเทศที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้ คือ จีน ดังนั้นก่อนที่เราจะเข้าไปเจาะตลาดจีน เรามาดูแนวโน้มเทรนด์ธุรกิจของดินแดนมังกรกันก่อนว่าเป็นอย่างไร

สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ เผยถึง 5 แนวโน้มเทรนด์ธุรกิจจีน ซึ่งมีดังต่อไปนี้ (https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2149438011971417&id=1875221139393107)

1.ดูเทรนด์ธุรกิจโลก

ตลาดจีนมีแนวโน้มผันผวน เคลื่อนไหวที่สอดคล้องไปกับเทรนด์ธุรกิจโลก ซึ่งเทรนด์ธุรกิจที่กำลังมาแรงคงหนีไม่พ้นเรื่องสุขภาพ รวมทั้งเทรนด์ผู้สูงอายุ เพราะตอนนี้หลายประเทศกำลังเดินทางเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเช่นเดียวกับจีน

2.สัตว์เลี้ยงกำลังเป็นที่นิยม

ด้วยความที่จีนกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ดังนั้น สัตว์เลี้ยงจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับกลุ่มคนวัยชรา ที่นิยมเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน จึงทำให้จีนกลายเป็นตลาดสัตว์เลี้ยงที่มีขนาดใหญ่

3.สินค้ามีคุณภาพ

ในช่วงหลังคนจีนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสินค้าที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากภาครัฐที่ออกกฎหมายมารองรับ จึงทำให้ผู้ผลิตต้องใส่ใจกับกระบวนการผลิตมากขึ้น รวมถึงสินค้าที่ผลิตออกมาต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

4.จีน คือตลาดรถยนต์อันดับ 1

จีนเป็นฐานผลิตรถยนต์ และจำหน่ายรถยนต์เป็นอันดับ 1 ของโลก อีกทั้ง รัฐบาลจีนยังมีนโยบายสนับสนุนการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน จึงทำให้จีนเป็นอีกหนึ่งตลาดที่สามารถเติบโตต่อไปได้อีกในอนาคต

5.ตะวันตกร่วง ตะวันออกกำลังมา

เป็นที่ทราบกันดีว่าเศรษฐกิจทั้งในสหรัฐฯ และยุโรปต่างต้องประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ จึงทำให้บริษัทต่างๆ หันมาลงทุนในภูมิภาคตะวันออกแทน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีของประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะจีนที่จะดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติเข้ามา


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line