วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

10 วิธีที่จะเปลี่ยนให้คุณ “มั่นใจในตัวเอง”

by Smart SME, 16 ตุลาคม 2561

การใช้ชีวิตของคนเรา มี 2 ด้านเสมอ ด้านหนึ่งคือชีวิตที่ต้องดำเนินไป กับอีกด้านคือชีวิตที่เราต้องการจะเป็น แต่เชื่อหรือไม่ว่า ความวิตกกังวลและความไม่มั่นใจที่อยู่ในตัวคุณ สามารถทำให้เปลี่ยนให้คุณค้นพบศักยภาพของตัวเองและนำไปสู่ความสุขมากขึ้น มาเพิ่มความมั่นใจด้วย 10 วิธีเหล่านี้กันดีกว่า

แสดงตัวตนของคุณออกมา ระหว่าง ความไม่มั่นใจในตัวเองเอาซะเลย ซึ่งจะฉุดคุณจากการใช้ชีวิตที่คุณอยากเป็น ในทางกลับกัน หากคุณเลือกเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง ก็จะช่วยผลักดันให้คุณไปสู่เป้าหมายที่แท้จริงของคุณ ได้ไม่ยาก

และนี่คือวิธีการสร้างความมั่นใจแบบวันต่อวัน
ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มงานใหม่ หรือคุณต้องทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานที่สร้างความยากลำบากมาให้ ท่องไว้ว่า งาน คือสิ่งที่ทดสอบความมั่นใจในตัวคุณ

1.เชื่อในจุดแข็งที่คุณมี
ทำงานโดยใช้จุดเด่นของคุณ จัดการการทำงานของคุณโดยพุ่งเป้าไปที่อะไรก็ตามที่เป็นข้อดีในตัวคุณ จงเตือนสติตัวเองเอาไว้ว่า ส่วนหนึ่งของความสำเร็จนั้น คุณจะต้องทำให้นายจ้างมั่นใจและเชื่อมั่นในความสามารถที่มีเต็มเปี่ยมในตัวคุณ

2. เฝ้าดูความสำเร็จ
เริ่มต้นแต่ละวันด้วยการตรวจสอบ หรือ เช็คลิสต์สิ่งที่ต้องทำอย่างแท้จริง และ ติ๊กถูกในช่องที่บอกว่า คุณทำมันได้แล้ว แต่ที่ต้องทำเพิ่มคือทุกครั้งที่คุณทำงานของคุณจนลุล่วง คุณจะต้องเพิ่มแผนการทำงานที่ยากขึ้น เพราะนั่นจะนำมาสู่ความสำเร็จที่มากขึ้นเช่นกัน

3. พูดคุยกับคนแปลกหน้า
เราจะมีความมั่นใจมากขึ้น หากว่าได้พบเพื่อนใหม่ หรือพบปะกับผู้คนใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ฉะนั้น จงพาตัวเองที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ ก้าวออกไปอยู่ที่ๆ นั้น ที่สำคัญคือคุณจะต้องตระหนักถึงความสำคัญของคำว่า มิตรภาพ และแสดงมันออกมาอย่างไม่มีความกังวลใดๆ ไม่มีอะไรจะเหนือกว่าความพยายาม เมื่อคุณทำได้ มันจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ เหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

4. พยายามทำในสิ่งใหม่ๆ
คุณจะพบว่าในโลกออนไลน์ มีกลุ่ม กิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย เลือกกลุ่มที่ใช่ แล้วสมัครเข้าร่วมซะ!! การทำในสิ่งที่แตกต่างและลองทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับตัวคุณ จะช่วยให้คุณกลายเป็นคนที่

เต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเอง เมื่อไหร่ที่คุณเป็นแบบนั้นได้ก็แทบจะไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเลย

5.วางตัวให้เป็นธรรมชาติ

แทนที่จะมานั่งหาเหตุผลเพื่ออ้างว่าจะไม่ไปร่วมปาร์ตี้ยังไงดี ให้คุณรับปากว่าครั้งหน้าคุณไม่มีทางพลาดอย่างแน่นอน คุณจะมีเรื่องรกสมองน้อยลง เมื่อคุณจัดการวางแผนว่าคุณจะทำอะไร จงคิดและทำทุกอย่างๆ เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องอะไรก็ง่ายต่อการรับมือ

6. ให้ความสำคัญกับภาษากาย
รักษาท่าทีให้ดูดีเสมอ ยิ้ม สบตา และสื่อความหมายจากดวงตาทุกครั้งที่คุณพูด วิธีการง่ายๆ คือคุณต้องมีความมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องแสดงออกว่าคุณมีความมั่นใจในตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซ่อนมันไว้ในใจบ้างก็ได้

7. ออกไปท่องโลกกว้าง
ลงตารางวันหยุดของคุณในจุดมุ่งหมายใหม่ และตั้งมั่นอย่างแน่วแน่ว่ามันจะไม่ล่ม… อย่าหลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณพบเจอผู้คนแปลกหน้า พยายามค้นหาสิ่งใหม่ๆ ด้วยการออกไปท่องเที่ยวจะช่วยเติมพลังและเสริมสร้างพลังแห่งความมั่นใจเมื่คุณกลับมาถึงบ้าน

8. เที่ยวเดี่ยวๆ
สำหรับการพักผ่อนครั้งหน้า ลองไปเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียวจะช่วยสร้างความมั่นใจได้อย่างมาก ความมั่นใจจะเกิดขึ้น โดยมันเป็นผลพลอยได้จากการที่คุณไปในดินแดนที่ไม่เคยไปมาก่อน และอยู่ห่างจากสิ่งที่คุณคุ้นเคย

9. ออกกำลังกายกับคนอื่นๆ
ขอเข้าร่วมทีมกีฬาที่คุณชื่นชอบหรือถนัด เพราะ กีฬา เล่นเป็นทีม ซึ่งจะต้องอาศัยความร่วมมือและการสื่อสารที่ดี ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณจะได้ใช้โอกาสนี้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในทีมด้วยพรสวรรค์ที่คุณมีนั่นเอง

10.ทดสอบตัวเอง
บทเรียนสำคัญ จะได้จากการทำกิจกรรมนอกสถานที่ เช่น การเดินป่าหรือการปีนหน้าผา การพาตัวเองออกจากพื้นที่ปลอดภัย (Comfort Zone) ยิ่งใช้ความท้าทายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้น และยังช่วยเพิ่มพลังแห่งความเชื่อมั่นให้คุณเป็นคนที่มั่นใจตัวเองได้ ในที่สุด


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line