วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

สคบ. เตรียมลงพื้นที่ตรวจฉลากร้านทอง หลังพบเอาเปรียบลูกค้า

by Smart SME, 26 ตุลาคม 2561

นายฐิตินันท์ สิงหา ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เผยว่า พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีข้อสั่งการให้ลงพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อสุ่มตรวจฉลากสินค้า โดยเฉพาะฉลากของทองรูปพรรณ ที่ทางร้านต้องระบุเปอร์เซ็นต์ของเนื้อทองบนฉลากให้ชัดเจน ที่ผ่านมาก็ได้มีการตรวจสอบ แต่ยังไม่ครอบคลุมทั้งหมด

โดยเฉพาะร้านทองในต่างจังหวัด ที่ห่วงว่าจะจัดทำฉลากไม่ถูกต้อง ไม่มีการแจ้งรายละเอียดของทองทั้งปริมาณความบริสุทธิ์ของทอง น้ำหนัก และแหล่งที่มา ซึ่งอาจเป็นช่องทางที่ผู้ประกอบธุรกิจจะฉวยโอกาสเอาเปรียบหลอกลวงผู้บริโภคได้

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line