วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

ญี่ปุ่นพัฒนานวัตกรรม ‘ข้าวน้ำตาลต่ำ’ เพื่อเจาะกลุ่มรักสุขภาพ

by Smart SME, 26 ตุลาคม 2561

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว รายงานว่า บริษัท KBS Corporation ได้เริ่มวางขายข้าวภายใต้แบรนด์ “TRICE” ซึ่งมีจุดขายเป็น ข้าวน้ำตาลต่ำกว่าข้าวขาวปกติที่ขายทั่วไปกว่าร้อยละ 77.9 และปริมาณแคลอรี่ต่ำกว่าถึงร้อยละ 40 โดยวัตถุดิบหลักที่ใช้คือแป้งข้าวเจ้าและแป้งข้าวโพด ไม่มีส่วนผสมวัตถุเจือปนอาหาร ข้าว TRICE สามารถดูดซับน้ำได้มากกว่าข้าวทั่วไปและประกอบด้วยเส้นใยอาหารถึงร้อยละ 77 ของปริมาณคาร์โบไฮเดรตในข้าว ส่งผลให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำกว่าข้าวทั่วไป

โดยเป็นนวัตกรรมการใช้ประโยชน์จากแป้งข้าวเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพระดับสูงในการลดระดับน้ำตาลและแคลอรี่ให้ต่ำกว่าข้าวทั่วไป ปัจจุบันผู้บริโภคญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับสินค้าอาหารแบบไร้น้ำตาล (sugar-free) มากขึ้น และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ปริมาณการบริโภคข้าวลดลง ดังนั้นข้าว TRICE จึงถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการกินข้าวโดยไม่ต้องกังวลถึงระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ข้าว TRICE ใน 1 ถ้วยจะมีปริมาณไฟเบอร์อาหารเทียบเท่ากับผักกาดหอม 9 ต้น จึงเหมาะกับผู้บริโภคดังนี้

  • ผู้ที่ชอบบริโภคของหวานหรืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงและกำลังมองหาทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพ
  • ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมรับประทานอาหาร
  • ผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือผู้สูงอายุที่ต้องควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

ข้าว TRICE เมื่อหุงแล้วมีรูปร่างและรสชาติที่ใกล้เคียงข้าวขาวทั่วไป จึงสามารถนำมาประกอบอาหารหลากหลายเมนูเหมือนข้าวสวยทั่วไปได้ โดยจำหน่ายพร้อมกับผงปรุงรสอาหารเป็นเซ็ต 3 ชนิด ได้แก่ รสไก่อบ รสแกงกะหรี่แห้ง และรสทะเล

Credit Images | trice.co.jp


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line