วันพุธ, เมษายน 24, 2567

ออมสินออกบัตรโชห่วยวงเงินสินเชื่อ 200,000 เสริมแกร่งร้านค้าชุมชน

by Smart SME, 26 ตุลาคม 2561

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือพีแอนด์จี ผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ของประเทศ เปิดโครงการ อี-วิลเลจ โกรเซรี ผ่านระบบโอทูโอ อีคอมเมิร์ซ เพื่อพัฒนาช่องทางการค้าออนไลน์ช่วยเหลือร้านค้าชุมชน โชห่วย ร้านธงฟ้า ร้านค้ากองทุนหมู่บ้านให้สามารถแข่งขันกับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และร้านค้าปลีกสมัยใหม่ได้แบบครบวงจร

โดยระบบนี้จะเป็นตัวกลางคอยประสานนำสินค้าราคาถูกจากโรงงานมาขายส่งให้ร้านค้าไปขายต่อ รวมถึงให้ร้านโชห่วยเป็นตัวแทนขายสินค้าออนไลน์ผ่านอีแคตตาล็อก ตลอดจนเปิดให้นำสินค้าชุมชนขึ้นมาวางจำหน่ายบนออนไลน์ได้ด้วย โดยมีไปรษณีย์ไทยทำหน้าที่จัดส่งสินค้าให้

“ร้านค้าที่สนใจสมัครเข้าร่วมกับธนาคารออมสินได้ ในปีแรกตั้งเป้าหมายมีร้านเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 60,000 แห่ง โดยธนาคารจะสนับสนุนติดตั้งเครื่องรับชำระเงินพีโอเอสให้ ถ้ามียอดขายตามเงื่อนไขก็ใช้ได้ฟรี แต่ถ้าขายได้น้อยอาจเสียค่าเช่าเดือนละ 300 บาท โดยเครื่องมือดังกล่าวจะรองรับการใช้จ่ายได้ทั้งคิวอาร์โค้ด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรเครดิต เดบิตทุกธนาคาร โดยคาดว่าร้านค้าที่เข้าร่วมจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 10-20% ต่อปี ซึ่งจะทำให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียนในร้านค้าชุมชนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทภายใน 3 ปี และอนาคตจะขยายความร่วมมือกับยักษ์ใหญ่ค้าปลีกรายอื่น ไม่ว่าจะ เครือสหพัฒน์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รวมถึงขยายไปยังกองทุนหมู่บ้าน 8 หมื่นแห่งด้วย” นายชาติชาย กล่าว

นอกจากนี้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ธนาคารจะมีการออกบัตรโชห่วยวงเงินสินเชื่อ 50,000-200,000 แสนบาท คิดดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อประชาชน ให้ใช้เป็นวงเงินหมุนเวียนสำหรับซื้อสินค้ามาจำหน่าย นอกจากนี้ในระบบจะมีการบริหารจัดการสินค้าภายในร้าน ระบบบริหารจัดการสินค้ารอการขาย ระบบการจัดส่งและรับสินค้าหรือบริการ โดยธนาคารออมสินจะเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินเพื่อรองรับการชำระค่าสินค้าหรือบริการให้

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line