วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

“Bubble Q” สอนสูตรชานมไต้หวันแท้ๆ พร้อมวัตถุดิบเปิดร้าน การันตีกำไร 50%

by Smart SME, 26 กรกฎาคม 2556

นาทีนี้หากถามหา “รสชาติที่แท้จริง” ของชานมไข่มุกเครื่องดื่มยอดฮิตจากไต้หวันที่เข้ามาสร้างความสดชื่นให้แก่คนไทย คงจะหาได้ยากเต็มที แต่ยังมีผู้ที่พร้อมไขความกระจ่างนี้ นั่นคือ คุณ Huang Hui Ping หรือ คุณโดนัท สาวชาวไต้หวันที่อยู่เมืองไทยนานกว่า 20 ปี แม้ว่าชานมไข่มุกในไทยจะมีมากมาย แต่หาร้านที่รสชาติแบบไต้หวันไม่ค่อยมี ดังนั้นคุณโดนัทจึงเปิดร้านชานมไข่มุก “Bubble Q” ขึ้นมา เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติชานมแท้ๆ พร้อมเปิดคอร์สอบรมการทำชานมไข่ทุกสำหรับผู้ที่สนใจทำธุรกิจด้วย
 
“ดิฉันเป็นคนชอบดื่มชานมไข่มุก ชิมมาแล้วแทบทุกแบรนด์ แต่รู้สึกว่าไม่มีแบรนด์ไหนอร่อยถูกปาก เลยคิดอยากเปิดร้านชานมไข่มุกแท้ๆ ของไต้หวันให้คนไทยได้ลองชิม จึงเดินทางไปเรียนรู้สูตรการชงชานมไข่มุกที่ไต้หวัน ระหว่างนั้นก็ตระเวนไปตามโรงงานต่างๆ นำเข้าวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ดีที่สุดเพื่อนำมาให้บริการแก่ลูกค้าศึกษาเรียนรู้อยู่ 2 ปี ก็ตัดสินใจเปิดร้าน Bubble Q” คุณโดนัทกล่าว
 
ด้วยเหตุที่วัตถุดิบส่วนใหญ่นำเข้าจากไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็นไข่มุกคาราเมล หรือแม้กระทั่ง “ใบชา” ที่ให้ความหอมและรสชาติของชาที่ดีเยี่ยม เวลาลูกค้าดื่มชานมไข่มุกของ Bubble Q จึงเหมือนกับได้กินชานมไข่มุกต้นตำรับที่ขายกันอยู่ที่ไต้หวัน นอกจากนี้ ยังมีเมนูพิเศษ ‘ชานมไข่มุกร้อน’ ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มคนทำงาน นักเรียนนักศึกษา หรือชุมชนในหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งคุณโดนัทมีบริการเดลิเวอรี่เสิร์ฟเครื่องดื่มถึงที่ด้วย 
 
“ที่ไต้หวันอากาศค่อนข้างเย็น เลยมีชานมไข่มุกร้อนขาย ที่เมืองไทยแม้จะเป็นเมืองร้อน แต่ก็มีลูกค้าบางคนที่ไม่สบาย หรือต้องการดื่มอะไรอุ่นๆ ก็จะเลือกสั่งชาร้อน ซึ่งที่ร้านเรามี 2 เมนูคือ ชานมไข่มุกร้อน กับ ทีรามิสุร้อน สำหรับเครื่องดื่มเย็นเรามีให้เลือก 25 เมนุ แต่ 80% ของลูกค้าจะสั่งชานมไข่มุกเย็นเป็นหลัก แต่ที่ขายดีสุดๆ คือ ชานมไข่มุกปั่น ที่มีลูกค้าถามหากันมาก ถ้ากินแบบปั่นก็จะไม่สั่งแบบเย็น ทุกเมนูของเราสามารถนำมาปั่นเป็นมิลค์เชคได้หมด เพิ่มเงินเพียง 5 บาท สีชานมจะออกมาเป็นชั้นๆ รสชาติจะเหมือนทานไอศกรีม”
 
คุณโดนัทกล่าวว่า จุดขายที่แข็งแรงแสดงความเป็น ‘ร้านชานมไข่มุกแท้ 100% จากไต้หวัน’ ทำให้มีผู้สนใจอยากจะเรียนการทำชานมไข่มุก ซึ่งเธอก็ไม่ปฏิเสธที่จะถ่ายทอดสูตรพื้นฐาน ตลอดจนเคล็ดลับต่างๆ ที่เคยร่ำเรียนมาให้ผู้เรียนภายในระยะเวลา 2 วัน โดยวันสุดท้ายเน้นฝึกปฏิบัติจนกระทั่งทำเป็นในทุกขั้นตอน ทั้งยังจำหน่ายวัตถุดิบที่มีคุณภาพคือ ไข่มุกและใบชา ซึ่งถือเป็นหัวใจความอร่อยของ Bubble Q รวมถึงจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องซีลปิดฝาแก้วระบบดิจิตอล ถังชา ฯลฯ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเปิดร้านขายได้ทันที หรือขายเป็นเมนูเสริมในร้านกาแฟหรือร้านเบเกอรี่ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องสั่งวัตถุดิบล่วงหน้า 40 วัน เพราะเธอต้องใช้เวลานำเข้าจากไต้หวันเท่านั้น 
 
การเปิดคอร์สการเรียนอบรมชาไข่มุก จะสอนทั้งหมด 2 วัน ผู้เรียนจะได้เรียนการทำสูตรชานมมากกว่า 30 เมนู ทั้งทฤษฎีและปฎิบัติ นอกจากนี้ยังสอนเรื่องการบริหารจัดการร้าน, การสต็อกสินค้า, การเทรนนิ่งพนักงาน, การตลาด, การทำโปรโมชั่น และการคำนวณต้นทุนกำไร ส่วนการตั้งราคาขายเริ่มต้นที่ 35 บาท สามารถตั้งราคาสูงกว่านี้ได้ ขึ้นอยู่กับทำเลและค่าเช่าพื้นที่ โดยเฉพาะแล้วกำไรขั้นอยู่ที่ 50% จากราคาขาย ซึ่งกำไรของชาแต่ละแก้วจะไม่เท่ากัน ชานมจะมีต้นทุนสูงกว่าชาใส    
 
“ชาไข่มุกปัจจุบันมีตลาดที่กว้าง และยังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ผู้ขายจะต้องพัฒนาเมนูใหม่ๆ ตลอดและสามารถทำขายได้จริง สำหรับผู้ที่สนใจมาเรียนรับรองว่า สูตรชานม Bubble Q มีจุดเด่นที่แตกต่างโดยเฉพาะสูตรชานมร้อน ที่ยังไม่มีใครนำตลาด ใครเปิดก่อนก็รวยก่อน สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในรูปแบบของแฟรนไชส์ ตอนนี้จะเริ่มขยายสาขาและสร้างแบรนด์ Bubble Q ให้เป็นที่รู้จัก ผู้บริโภคจะได้มีโอกาสลิ้มลองความอร่อยของชานมไข่มุกคุณภาพ รสชาติต้นตำรับจากไต้หวันมากขึ้น โดยตั้งใจจะเริ่มขยายสาขาในทำเลกรุงเทพฯ ก่อน” คุณโดนัทกล่าวสรุป 
 
ข้อมูลธุรกิจ
 
 

ชื่อธุรกิจ

ชานมไข่มุก Bubble Q

ประเภทธุรกิจ

เครื่องดื่ม

รูปแบบการลงทุน

แฟรนไชส์  และคอร์สเรียนสูตรชานม

งบประมาณลงทุน

199,000 บาท

ที่อยู่

333 ถนนโกสุมรวมใจ ดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210

ติดต่อ

08-1831-7243,08-5575-8866

เว็บไซต์

www.bubbleQthai.com

 

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

SmartSME Line