วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

สสว.เปิด Front Service คลินิก SMEs เสริมองค์ความรู้เพื่อธุรกิจขนาดย่อม

by Smart SME, 23 กันยายน 2556

++ หลังจากที่สำนัก สสว.ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สสว.ได้ต่อยอดอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้การบูรณาการความร่วมมือกับ 13 หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ชูกิจกรรมอบรมเสริมสร้างองค์ความรู้ ควบคู่การจัดหาสิทธิประโยชน์และให้คำปรึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs

++ คุณชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เป็นประธานในพิธีเปิด Front Service สสว.และคลินิก SMEs ซึ่งเป็นพื้นที่จุดบริการและสนับสนุน SMEs ทั้งด้านข้อมูลองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ ในรูปแบบกิจกรรม การฝึกอบรม การจับคู่ธุรกิจ การให้คำปรึกษาแนะนำ ตลอดจนจัดหาสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดแรงจูงใจในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ไปสู่ผู้ประกอบการ ซึ่งมีผู้ประกอบการ SMEs ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

     

++โดย Front Service สสว.จะมีการจัดกิจกรรม แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 1.การจัดอบรมให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ อาทิ การเปิดร้านค้าออนไลน์ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน การออกแบบผลิตภัณฑ์ การเริ่มต้นธุรกิจ เป็นต้น โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ 2.การให้บริการด้านช่องทางการตลาดการจำหน่ายสินค้าผ่านกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจโดยหน่วยงานพันธมิตรรายใหญ่ด้านการตลาด เป็นผู้คัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพเข้าร่วมธุรกิจ

++นอกจากนี้ ยังมีการการแลกเปลี่ยนบทความ องค์ความรู้ วิทยากรอบรมระหว่างองค์กรตามความถนัดและความเชี่ยวชาญ การบริการให้คำปรึกษาธุรกิจจากหน่วยงานพันธมิตรที่มีประสบการณ์ตรง เช่น ด้านการเงิน อาทิ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ด้านธุรกิจการค้าเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ อาทิ บริษัท ล็อกซ์เล่ย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

++รวมถึงการจับคู่ธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสในการขยายตลาดทั้งใน และนอกประเทศ และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ด้านการสื่อสาร / สารสนเทศ และบริหารองค์กร อาทิ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด และ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด จะให้ความรู้ในเรื่องการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ เพื่อพัฒนาศักยภาพทั้งในด้านการตลาดออนไลน์ และการบริหารจัดการองค์กร รวมทั้งยังจัดหาสิทธิประโยชน์พิเศษด้านการสื่อสาร ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs

++ในส่วนของคลินิก SMEs นั้น สสว.ร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (สทญ.) ให้บริการในรูปแบบของการจัดที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีประสบการณ์ในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทุกท่านได้รับการรับรองจากสำนักพัฒนาบริการอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง  บริการปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการ SMEs ในเรื่องต่างๆ อาทิ การตลาดทั้งในและนอกประเทศ การบัญชี-การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ การออกแบบบรรจุภัณฑ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์  มาตรฐานสินค้า ทรัพย์สินทางปัญญา กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ เป็นต้น

++ทั้งนี้ ยังมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ จากผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจเดียวกัน อาทิ ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จของหน่วยงานพันธมิตร และผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลสุดยอด SMEs แห่งชาติจากสสว.คลินิก SMEs เปิดให้บริการผ่าน 3 ช่องทาง แก่ผู้ประกอบการ SMEs ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค 1.การให้คำปรึกษา ณ ที่ทำการ สสว.2.การให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ผ่านระบบ call center 1301 3.การให้คำปรึกษาผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (Email)

++ผู้สนใจใช้บริการ Front Service สสว.และ คลินิก SMEs สามารถดูรายละเอียดการดำเนินกิจกรรม ปฏิทินการให้บริการ และดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ www.sme.go.th ส่งใบสมัครลงทะเบียนได้ที่ [email protected] และโทรสาร 0-2763-2725 ติดต่อสอบถามข้อมูลที่เบอร์โทร.0-2763-2717 หรือ 08-1457-1725 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

Tag : sme สสว

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line