วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

แฟรนไชส์ Chincha ชานมไข่มุกบุฟเฟต์ ตักเองไม่อั้นแค่ 30 บาท

by Nuttapong, 7 พฤศจิกายน 2561

แฟรนไชส์ Chincha ชานมไข่มุกบุฟเฟต์ ฉีกกฏด้วยการรูปแบบเดิมให้ลูกค้าตักเอง เติมเอง แบบไม่อั้นในราคา 30 บาท พร้อมขายแฟรนไชส์ราคา 120,000 บาท

ถือเป็นอีกประเภทธุรกิจแฟรนไชส์ที่ไม่ว่าจะยุคไหนก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอกับเมนู ชานมไข่มุก โดยเฉพาะ Chincha แบรนด์ชานมไข่มุกน้องใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ฉีกกฏรูปแบบเดิมๆ เปลี่ยนมาเป็นให้ลูกค้าตักเอง เติมเอง แบบไม่อั้น จนปัจจุบันขยายไปแล้วหลายสาขา หลายจังหวัด

แน่นอนว่าความโดดเด่นที่ทำให้ลูกค้ายืนต่อแถวรอคิวซื้อชานมไขมุกร้านนี้เป็นเพราะชานมไข่มุกแบบบุฟเฟต์ ที่ให้ลูกค้าสามารถตักเองได้ทุกอย่าง เริ่มตั้งแต่ หยิบแก้วเอง (ขนาด 16 ออนซ์) ตักไข่มุกเอง (ไม่อั้น) ใส่น้ำแข็งเอง พร้อมเมนูน้ำ 8 รสชาติ คือ นมสด ชานม ชาไทย โกโก้ ชาเขียว ชาแอปเปิ้ล เผือก แคนตาลูป จำหน่ายในราคาเพียงแค่ 30 บาทเท่านั้น

เจ้าของร้านบอกว่าไอเดียขายชานมไขมุกแบบนี้เกิดจาดความต้องการที่จะให้ลูกค้า สามารถออกแบบเอง เลือกสิ่งที่ชอบเองได้ จะตักมากตักน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันมีการขยายธุรกิจสู่รูปแบบของแฟรนไชส์โดยให้เลือกลงทุนในราคา 120,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือ

- เครื่องจ่ายน้ำแข็ง 1 ตู้
- ตู้กดน้ำหวาน 4 หัว 9 ลิตร 2 เครื่อง
- ป้ายไฟร้าน
- ป้ายเมนูร้าน
- ชุดข้อความ พาสวูด CHINCHA
- แก้วน้ำพร้อมฝา และหลอด 500 ชุด
- ถาดหลุมใส่ไข่มุก 6 ใบ
- เมนูน้ำพร้อมขาย 8 เมนู 72 ลิตร
- ไข่มุก ทุกสี ทุกแบบ แบบละ 4 kg รวม 20 kg
- ตะกร้อตีผสมน้ำ 2 อัน
- ถุงกรองชา
- ที่บีบน้ำกรองชา
- น้ำเชื่อมแช่ไข่มุก
- ถุงหิ้ว แบบสายเดี่ยว และแบบคู่
- เหยือกตวงน้ำ
- ตะแกรงกรองไข่มุก

ทั้งหมดนี้สามารถเปิดร้านจำหน่ายได้ทันที ส่วนการซื้อวัตถุดิบครั้งต่อไปไม่ว่าจะเป็น วัตถุดิบทำเครื่องดื่ม ไข่มุก แก้วแบรนด์ CHINCHA ต้องสั่งซื้อกับทางแฟรนไชส์ซอร์เท่านั้น ส่วนวัตถุดิบทำเครื่องดื่มจำหน่ายชุดละ 200 – 500 บาท ขึ้นอยู่กับแต่ละรสชาติ สามารถทำได้ 10 ลิตร ใส่แก้วได้ประมาณ 50 – 60 แก้ว กำไรต่อแก้วอยู่ที่ 50 – 60 เปอร์เซ็นต์ของราคาขาย

นอกเหนือจากนี้ที่ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนเพิ่มเติม คือ ค่าตกแต่งร้าน (มีแบบให้) ค่าเครื่องเก็บเงิน (ราคา 20,000 บาท) ไม่มีการเรียกเก็บค่ารายเดือนหรือรายปี ไม่มีการเรียกเก็บค่าส่วนแบ่ง เมื่อตัดสินใจลงทุนจะมีการสอนอบรมให้ถึงที่จนกว่าผู้ลงทุนจะสามารถทำเองได้ทุกขั้นตอน


ปัจจุบันขยายสาขาไปแล้วเกือบทั่วประเทศผู้สนใจสามารถเช็คพื้นที่ในแต่ละจังหวัดที่ยังสามารถเปิดร้านได้ที่ facebook : Chincha ชานมไข่มุกตักเอง หรือ โทร.08-9417-9359, 09-1063-4589


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line