วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

148 เที่ยวบิน ยกเลิก – เปลี่ยนแปลง หนีโคมลอย ยี่เป็ง 21 – 23 พ.ย. นี้

by Nuttapong, 13 พฤศจิกายน 2561

21 – 23 พ.ย. นี้ สนามบินเชียงใหม่ มี 148 เที่ยวบิน ยกเลิก – เปลี่ยนแปลง หนีโคมลอย ยี่เป็ง เชื่อไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน เนื่องจากสายการบินได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าแล้ว

ร.ท.ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า วันที่ 21 – 23 พ.ย.61 มีเที่ยวบินยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเวลาการบิน ทั้งสิ้น 148 เที่ยวบิน หรือ 22% (ข้อมูลเมื่อวันที่ 8 พ.ย.61) ของเที่ยวบินที่ทำการบินทั้งหมดในช่วงดังกล่าว

โดยมีเที่ยวบินที่ยกเลิก 60 เที่ยวบิน ในประเทศ 44 เที่ยวบิน และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 16 เที่ยวบิน ผู้โดยสารประมาณ 10,000 คน ส่วนเที่ยวบินที่เปลี่ยนแปลงเวลาการบิน 88 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินในประเทศ 69 เที่ยวบิน และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 19 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน เนื่องจากสายการบินได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าแล้ว เพื่อทำการวางแผนการเดินทางที่เหมาะสม อีกทั้ง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย อาทิ เพิ่มวงรอบการตรวจการทั้งภายในอาคารผู้โดยสารและบริเวณพื้นที่รอบท่าอากาศยาน ตั้งจุดสุ่มตรวจยานพาหนะที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่ท่าอากาศยานเป็นระยะ สุ่มตรวจสัมภาระผู้โดยสารตามมาตรฐานที่กำหนด สุ่มตรวจสภาพความพร้อมของพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตการบิน รวมถึงห้ามจอดยานพาหนะบริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสารอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยและลดปัญหาการจราจร

นอกจากนี้ยังเพิ่มรอบความถี่ในการตรวจทางวิ่งทางขับจากเดิมวันละ 4 ครั้ง เป็น 10 ครั้ง และเพิ่มรอบการตรวจลานจอดอากาศยานเดิมวันละ 6 ครั้ง เป็น 10 ครั้ง เพื่อตรวจเก็บซากโคมที่อาจถูกกระแสลมพัดมาตกในพื้นที่เขตการบิน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เก็บโคมลอยและโคมควันที่พร้อมออกไปเก็บซากโคมได้ทันที หากได้รับการแจ้งจากหอบังคับการบินหรือจากนักบิน


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line