วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

คนไทยหนีวีซ่าเยอะ ตม.เกาหลี เรียกตรวจละเอียดยิบ

by thaksuthee, 23 พฤศจิกายน 2561

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tong Kon ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองขณะเดินทางไปยังเกาหลีใต้ โดยเจ้าตัวเล่าว่าได้นั่งเครื่องบินสายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) จากมาเลเซีย เพราะคิดว่าสายการบินนี้ของเกาหลีดีที่สุด แต่ในขณะที่ต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เจ้าหน้าที่ก็เรียกให้สแกนลายนิ้วมือ โดยไม่มีการถามอะไรก็เริ่มเอะใจ และเมื่อเจ้าหน้าที่ ตม.เห็นว่าเป็นคนไทยก็เรียกไปตรวจสแกนกระเป๋าทันที ทั้งที่คนที่มาด้วยกันกระเป๋าใหญ่กว่าก็ไม่เรียกตรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงบอกให้เปิดกระเป๋าพร้อมกับซักถามอย่างละเอียด

 

โดยผู้โพสต์ได้ เล่าถึงประสบการณ์ ตอนสนทนากับ ตม เกาเหลีว่า 

ตม: คุณมาเกาหลีครั้งแรกเมื่อไหร่?
ตอบ: ปลายปีที่แล้ว
(ถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้พ่นอังกฤษใส่เลยค่ะ อย่าตอบกระตุ้กกระตั้ก)
ตม: มากี่วัน และมาทำอะไร?
ตอบ:ประมาน1เดือนหรืออาจจะมากกว่านั้น เพราะมาเรียนภาษาเกาหลี
ตม: เป็นโรงเรียนหรือมหาลัย?แล้วพักอยู่ที่ไหนกับใคร?
ตอบ: เป็นคล้ายๆกวดวิชาเตรีมเข้าโรงเรียนหรือมหาลัย พักอยู่กับแฟนค่ะ
พอบอกว่ามีแฟนนางก็หยุดถาม ตรวจค้นกระเป๋าต่อแบบละเอียด ย้ำว่าละเอียดมาก!!!!!!!!!! ตรวจทุกซอกที่งัดได้ตรวจกระเป๋าเดินทาง ตรวจเป้ใบเล็ก ตรวจยันกระเป๋าสะตาง พีคสุดตรวจโทรศัพท์ (รูปนี้ถ่ายแล้วลบทิ้งและกู้คืนมาใหมา) สรุปก็ไม่มีอะไร ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติและคนไทยจะโดน โดยเฉพาะผู้หญิงไทย บางคนตม.เจอซีทรู ส้นสูง ชุดเดรสอะไรแบบนี้ เรียกเข้าห้องเย็นเป็นแถว เอาอะไรมาก็ดูดีๆกันนะค่ะ เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสีย แม่ค้าที่รับฝากหิ้วของระวังด้วยนะค่ะ
พอนางตรวจเสร็จเลยถามกลับด้วยคามสงสัย
เรา: ทำไมต้องตรวจละเอียดมากค่ะ ปกติฉันไม่เคยเจอแบบนี้?
ตม: เราจำเป็นต้องตรวจโดยเฉพาะคนไทยเพราะคนไทยหนีวีซ่าเยอะและอย่างอื่นอีก คุณก็น่าจะรู้ดี (ทีแรกก็โมโหนางนะแต่พอคุยไปนางก็อัธยาศัยดี ใครจะไปจะมา จะทำอะไรเราห้ามไม่ได้หรอกแค่จะมาแชร์ประสบการเฉยๆ อย่าดราม่าเด้อต่อไปใครจะมาก็ดูแลตัวเองเตรียมตัวบินดีๆเด้อ ปล สีแดงคือชุดว่ายน้ำไม่ใช่ กกนแต่โดยรวมแล้วรุ้สึกเฟวมากครั้งนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ตม. ได้เล่าว่าจำเป็นต้องตรวจโดยเฉพาะคนไทย เพราะคนไทยหนีวีซ่าเยอะและอย่างอื่นอีก ซึ่งหลายๆ คนน่าจะรู้ดี


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line