วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เคาะตั๋วรถไฟฟ้าสายสีม่วง 70 บาทตลอดสาย

by thaksuthee, 27 พฤศจิกายน 2561

ครม.ไฟเขียว คิดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสาย “สีม่วง-น้ำเงิน” ตลอดสาย 70 บาท ขณะที่รฟม.จับมือการเคหะฯ กันที่ดินบนถนนสุขุมวิท 18 ไร่ สร้างที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย


นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสารร่วม วิธีการจัดเก็บค่าโดยสารร่วม และการกำหนดประเภทบุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสารร่วม ระหว่างรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 

สำหรับร่างข้อบังคับดังกล่าว กำหนดให้อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า ตั้งแต่สถานีต้นทางของรถไฟฟ้าสายสีม่วง คือ สถานีบางใหญ่ ไปยังสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือสถานีบางแค อยู่ที่ 70 บาท จากปัจจุบันที่มีการยกเว้นค่าแรกเข้า 14 บาท เมื่อมีการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย และมีการปรับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน 3 สถานีๆ ละ 1 บาท
ทั้งนี้ อัตราค่าโดยสาร 70 บาทตลอดสาย ถือเป็นอัตราที่เหมาะสม และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะ
ส่วนนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องการให้ รฟม. จัดหาที่อยู่อาศัยตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าให้กับผู้มีรายได้น้อยนั้น นายไพรินทร์ กล่าวว่า รฟม.ได้ร่วมกับการเคหะแห่งชาติ จ.สมุทรปราการ จัดเตรียมแผนก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย บนถนนสุขุมวิท อ.เมืองสมุทรปราการ พื้นที่ 18 ไร่ โดยอาคารชั้นบนจะเป็นที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย ส่วนอาคารชั้นล่าง 4-5 ชั้น จะเป็นอาคารจอดแล้วจร รองรับรถยนต์ 720 คัน


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line