วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

หมดกัน “ชิบูย่าอุดร” ผ่านมาไม่กี่วันสุดท้ายกลับสู่สภาพเดิม

by Anirut.j, 2 ธันวาคม 2561

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเผยแพร่ภาพบริเวณสี่แยกถนนทองใหญ่ ตัดกับถนนประจักษ์ศิลปาคม หน้าสถานีรถไฟอุดร ซึ่งถือว่าเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญของจังหวัดอุดรธานี มีการตีเส้นทางม้าลาย 4 ด้าน ทแยงมุมเป็นสี่เหลืองกลางสี่แยก มองดูคล้ายกับย่าน “ชิบูย่า” ของกรุงโตเกียว ในประเทศญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ภาพฝันดังกล่าวที่จะให้เป็นเหมือน “ชิบูย่า” นั้นเป็นอันต้องจบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อทุกอย่างโดยบริเวณกลับเข้าไปสู่สภาพเดิม โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจอุดรในเมือง

ได้โพสต์ว่า #อุดรในเมือง #อุดรกูมี
#มันจบแล้วเจ้าชิบูย่าอุดรเซิ่นเจิ้นเจ้าจะมาเลียนแบบข้าแบบที่ญี่ปุ่นไม่ได้หรอกอ่อนหัดนักไปศึกษามาใหม่ ดูท่าแล้วน่าจะเรียบร้อยไปแล้วกับโครงการชิบูย่าอุดร เพราะแค่วันที่สองก็กลับสู่สภาพเดิมแล้ว

อาจจะดูเป็นไปได้ยากหน่อยที่อุดรเราจะทำได้ ไหนจะจำนวนประชากรที่ชอบเดินช้อปปิ้ง,ระเบียบวินัย,การใช้ถนนร่วมกัน แต่ถ้าเรามีทุกสิ่งนี้ก็จะเป็นไปได้ง่ายขึ้น
ก็ถือว่าเป็นโครงการที่ดีครับแต่ควรจะวิเคราะห์ให้ดีก่อนไม่งั้นก็จะเสียค่างบประมาณทิ้งเปล่า

#เอาใจช่วยกับทุกคนที่มีความคิดที่จะร่วมกันพัฒนาเมืองอุดรครับ

ปล.ถ่ายเวลา18.35น.

ปล2.ได้ข้อมูลมาเพิ่ม โครงการนี้ไม่ใช่งบของรัฐไม่ได้นำภาษีประชาชนมาใช้ เจ้าของโครงการคือสมาคมอสังหาริมทรัพย์อุดรธานี


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line