วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

พาณิชย์ MOU กล้วยไม้ไทยลงแพลตฟอร์มประมูลออนไลน์อาลีบาบา

by Anirut.j, 13 ธันวาคม 2561

"กล้วยไม้ออนไลน์” ลงนามความร่วมมือระหว่างสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย และแพลตฟอร์มประมูลออนไลน์ ภายอาลีบาบา มั่นใจดันยอดส่งออกกล้วยไม้ไทยปีหน้าโตถึงร้อยละ 30

นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความร่วมมือระหว่างสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย และ Ali Auction ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มประมูลออนไลน์ ภายใต้อาลีบาบากรุ๊ป ในเครือ อาลีบาบากรุ๊ป

เพื่อเร่งผลักดันดอกกล้วยไม้ไทยสู่ตลาดจีนผ่านการขายในระบบอีคอมเมิร์ซที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย และ Ali Auction ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการประมูลออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน สำหรับทั้งผู้ขายส่งและผู้บริโภค โดยเป็นผลจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับกลุ่มอาลีบาบา ในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทยสู่ตลาดจีนและสร้างนวัตกรรมทางการเกษตรผ่านช่องทางดิจิทัล

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวจะอำนวยความสะดวกในรูปแบบต่างๆ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ดอกไม้ งานศิลปะ เครื่องประดับ รถยนต์ และของสะสม ในช่วงเริ่มต้น โดยสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย และ Ali Auction จะเน้นการส่งเสริมการขายกล้วยไม้ไทยให้กับธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านดอกไม้ออนไลน์และออฟไลน์ บริษัทจัดงานแต่งงาน ผู้จัดงานประชุม และร้านอาหารในประเทศจีน โดยที่จะยังให้บริการลูกค้ารายบุคคลที่มีศักยภาพ เพื่อขยายขอบเขตการค้าในอนาคต ซึ่งการลงนามครั้งนี้จะเป็นจุดสำคัญในการขยายช่องทางการค้ากล้วยไม้สามารถแข่งขันได้ในอนาคต

นายกสานติ์ ชวนะพาณิชย์ นายกสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย กล่าวว่า ตลาดจีนเป็นตลาดสำคัญโดยมีมูลค่าการค้าดอกไม้ในจีนผ่านช่องทางออนไลน์ปี 2561 สูงถึง 5,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ในปี 2562 ซึ่งในปีนี้ไทยส่งออกกล้วยไม้ไทยไปตลาดจีนมีมูลค่ากว่า 15.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าการลงนามครั้งนี้จะทำให้มูลค่าการส่งออกกล้วยไม้ไทยในตลาดจีนเพิ่มขึ้นในปีหน้ามากกว่าร้อยละ 20-30 ได้แน่นอน

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line