วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

กุ้งพัทยา ราคามหาโหด 5 ตัว 400

by thaksuthee, 18 ธันวาคม 2561

เฟซบุ๊ก Noodle K. H MooHaas โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยลงในกลุ่ม พัทยาทอล์ค ว่า กุ้งแช่น้ำปลา 5 ตัว ราคา 400 บาท ซื้อจากร้านแห่งหนึ่งในพัทยา อาหารแพงเกินจริงมาก ผิดเองที่หิวและไม่เช็กราคา ที่เห็นในกล่องคือเครื่องเคียงของหอยนางรม เนื่องจากก่อนหน้านี้สั่งหอยนางรม กับ กุ้งแช่น้ำปลา และได้กินกุ้งไป 1 ตัว ก่อนจะเช็กบิลห่อกลับบ้าน และผู้ใช้เฟซบุ๊กยังโพสต์ภาพ พร้อมระบุว่า

กุ้งแช่น้ำปลา 5ตัว ราคา400 พิกัดว็อคกิ้งเลย ซอยไดม่อนมาหน่อย อาหารแพงเกินจริงมากก..ผิดเองที่หิวและไม่เช็คราคา ฝากเตือนคะราคาอาหารขายซื้อคอนโด....#ร้านข้างบู๊สแลกเงินTT exchange ที่เห็นเครื่องเคียงหอยใช่คะ เราสั่งหอยนางรม และกุ้งแช่ หอยกินเหลือ กุ้งกินไป1 เราเช็คบิลเราเลยขอห่อกลับบ้าน *ส่วนบิลเราไม่ได้ถ่ายไว้นะเรามัวแต่ตกใจราคาและถามแม่ค้าอยู่หลายครั้ง*เราโพสเพราะอยากเตือนเพื่อนๆอย่าเป็นแบบเราก่อนกินก่อนสั่งเช็คราคาและถามก่อน...ไมาดราม่านะคะคงไม่อยากมีใครเสียเงินแบบไม่สมเหตุสมผลแบบนี้หรอกคะ

 

 

ซึ่งประเด็นดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดโดยอาศัย พรบ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ที่ออกประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 45 พ.ศ.2560 ตามมาตรา 28 เรื่องการแสดงราคาสินค้าและค่าบริการ เพื่อคุ้มครองให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเปรียบเทียบราคาหรือค่าบริการก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าหรือใช้บริการ

สำหรับกรณีที่เป็นการตั้งราคาสินค้าสูงเกินจริง และใช้กลวิธีลดราคาลงเพื่อดึงดูดผู้บริโภคอาจเข้าข่ายกฎหมายว่าด้วยการขายตรงและตลาดแบบตรง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ สคบ. ที่มีมาตรการเกี่ยวกับการโฆษณาด้วย ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อ หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ

สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line