วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

คิดการใหญ่ “ลัคกิ้น” กาแฟแบรนด์จีนเปิด 2,500 สาขา มุ่งแซงหน้า “สตาร์บัคส์”

by Anirut.j, 4 มกราคม 2562

เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาในวงการกาแฟเลยทีเดียว เมื่อลัคกิ้น (Luckin) สตาร์ทอัพที่ทำธุรกิจกาแฟจากแดนมังกร ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ให้ได้ 2,500 สาขา แซงหน้าคู่แข่งในตลาดสำคัญอย่างสตาร์บัคส์ เพื่อยกระดับตัวเองขึ้นเป็นแบรนด์กาแฟอันดับ 1 ของประเทศจีน

ลัคกิ้น (Luckin) เปิดเผยว่า หากแผนงานดังกล่าวเป็นไปตามที่วางเอาไว้ จะทำให้ปี 2019 จะมีสาขาทั้งหมด 4,500 สาขา มากพอที่จะแซงหน้าแบรนด์คู่แข่งอย่าง สตาร์บัคส์ ที่มีกว่า 3,600 สาขา ในจีน โดยในปีที่ผ่านมา ลัคกิ้น (Luckin) สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นสตาร์ทอัพที่ได้รับการสนับสนุนจาก GIC Pte กองทุนความมั่งคั่งของสิงคโปร์ และการระดมทุนจากบริษัทของจีน China International Capital Corp Ltd ซึ่งเปิดสาขาไปแล้วกว่า 2,000 สาขา คิดเป็นมูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7 หมื่นล้านบาท)

สำหรับกลยุทธ์การทำการตลาดของ ลัคกิ้น (Luckin) จะออกโปรโมชั่นลดราคา พร้อมบริการจัดส่งเครื่องดื่มถึงมือผู้บริโภค ซึ่งได้รับการตอบรับดี ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะระดมทุนเพิ่มให้กับบริษัทอีกด้วย

ที่มา: China Xinhua News


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line